Ngăn chặn album ảnh trong Facebook bị “nhòm ngó” bởi Javascript

Đối với người sử dụng dịch vụ Facebook, khi khởi tạo mặc định, mọi người dùng Facebook khác chưa kết bạn và không thể xem được thông tin tải khoản Facebook của bạn. Họ sẽ nhận được thông báo với nội dung sau: “Con Gà only shares some of his profile information with everyone. If you know Con Gà, send him a message or add him as a friend.” Với lý do trên, mọi người dùng Facebook khác sẽ không thể xem được thông tin cá nhân, các bức ảnh, album hoặc video của bạn tại Facebook. Nhưng thực ra điều đó chỉ đúng 1 nửa.

Trên thực tế, có 1 đoạn mã JavaScript đã được ra đời cách đây hơn 1 tháng, cho phép mọi người khác dễ dàng xem được tất cả thông tin tài khoản, bao gồm các album ảnh, video … và những thứ khác mà không cần trở thành bạn bè. Để phòng tránh điều này, người sử dụng chỉ cần áp dụng đoạn mã sau:

javascript:(function(){CSS.removeClass(document.body,%20'profile_two_columns'); tab_controller.changePage("photos");})()

Đăng nhập vào tài khoản Facebook, chuyển tới trang cá nhân Profile, copy và paste đoạn mã trên vào phía cuối trên thanh địa chỉ:

Khi hoạt động, đoạn mã sẽ chỉ ra album ảnh, video của Facebook ngay lập tức hoặc bạn sẽ nhận được thông báo: “There are no photos to display. Photos of Con Gà may not have been tagged, or may not be visible due to privacy.”

Với nhiều lần kiểm tra sau đó, chúng tôi đã phát hiện ra do thiết lập trong phần privacy setting của Facebook với giá trị EVERYONE. Các bạn nên thực hiện bước tiếp theo để hoàn chỉnh việc này:

- Đăng nhập vào Facebook

- Chọn Account > Privacy Settings > Profile Information > chọn Only Friends hoặc Friends of Friends trong phần Photos and Videos of Me

Thứ Sáu, 27/05/2016 14:09
31 👨 12.768
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Bảo mật máy tính