Nexus 7 vs. Kindle Fire, Galaxy Tab 2 7.0

Tablet của Google dù giá bán 199 USD hấp dẫn nhưng vẫn đảm bảo được cấu hình tốt với vi xử lý lõi tứ, RAM 1GB và Android 4.1.

>>> Nexus 7 chạy Android 4.1 giá 199 USD

Nexus 7 vs. Kindle Fire, Galaxy Tab 2 7.0
Nexus 7 có thể thay thế Kindle Fire và Galaxy Tab 2 7.0. (Ảnh: GSM Arena).

Theo GSM Arena, mẫu tablet Google Nexus 7 vừa trình làng được coi là sản phẩm thay thế tốt cho hai model máy tính bảng giá rẻ trên thị trường bao gồm Kindle Fire và Galaxy Tab 2 7.0. Trong đó, Amazon là nhà sản xuất đầu tiên tạo ra sự đột phá về giá bán tablet với mẫu Kindle Fire 199 USD. Tuy vậy, chỉ 8 tháng sau , Galaxy Tab 2 7.0 ra mắt và được coi là đối thủ "đáng gờm" do có mức giá tương đương nhưng phần cứng tốt hơn. Tuy vậy, Nexus 7 lại được coi là sự kết hợp hoàn hảo giữa vi xử lý, hệ điều hành Android mới nhất cùng mức giá hấp dẫn.

Với giá khởi điểm từ 199 USD, Nexus 7 được trang bị vi xử lý Tegra 3 lõi tứ cùng với màn hình IPS độ phân giải 1.280 x 800 pixel. Để có được cấu hình này, nhà sản xuất đã phải "hy sinh" camera ở mặt sau và loại bỏ cả khe cắm thẻ nhớ microSD. Câu hỏi đặt ra lúc này là liệu Nexus 7 có đủ để làm cho Android dẫu đầu trên thị trường tablet hay không.

Nexus 7 vs. Kindle Fire, Galaxy Tab 2 7.0

Nexus 7 có giá bán hấp dẫn cùng với cấu hình tốt. (Ảnh: The Verge).

Một trong những lợi thế của tablet Google Nexus 7 là sản phẩm này được đảm bảo có hệ điều hành luôn cập nhật. Tablet mới nhất của Google được cài đặt sẵn Android 4.1 Jelly Bean và hứa hẹn sẽ nhận được nhiều bản nâng cấp hơn nữa trong thời gian tới. Trong khi đó, Kindle Fire của Amazon vẫn chưa được cập nhật nhiều còn Galaxy Tab 2 7.0 cũng mới chuẩn bị nâng cấp từ Ice Cream Sandwich lên Jelly Bean.

Mặc dù vậy, Nexus 7 và Kindle Fire lại gặp bất lợi trong mảng đa phương tiện. Hiện nay, hầu hết các mẫu tablet thường được dùng chỉ yếu để giải trí như nghe nhạc, xem phim nên bộ nhớ trong rất quan trọng. Để giảm giá, Nexus 7 và Kindle Fire đã bị lược bỏ chức năng hỗ trợ thẻ nhớ microSD. Do đó, về khía cạnh này, Galaxy Tab 2 7.0 có nhiều thuận lợi hơn nhiều so với hai đối thủ của mình.

Bảng so sánh cấu hình giữa Nexus 7, Kindle Fire và Galaxy Tab 2 7.0:

Thứ Năm, 28/06/2012 16:15
31 👨 586
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp