Netbook không được dán nhãn 'Windows 7 compatible'

Nhãn tương thích Windows 7 sẽ có mặt trên hầu hết các mẫu máy chạy hệ điều hành Windows trừ netbook sử dụng vi xử lý Atom.


Nhãn tương thích Windows 7 - "Windows 7 compatible". Ảnh Cnet.

Microsoft cho biết nhãn Windows 7 tương thích (Windows 7 compatible) chỉ được dán trên các máy chạy được hết các phiên bản của hệ điều hành này bao gồm cả bản 64 bit. Đó cũng là ý kiến phát biểu của cố vấn cao cấp của chiến lược Microsoft Windows, Mark Relph, "để được dán nhãn tương thích Windows 7, các máy tính phải chạy được tất cả các phiên bản Windows 7, trong đó có cả bản 64 bit. Đây là một sự thay đổi quan trọng vì hệ điều hành 64 bit ngày càng phổ biến hơn".

Trong khi đó, các thế hệ vi xử lý Intel Atom hiện tại chưa chạy được Windows 7 64 bit vì thế netbook sẽ không được dán nhãn tương thích Windows 7.

Việc làm này của Microsoft rất có thể là để thúc đẩy người tiêu dùng hướng đến các mẫu máy cao cấp hơn netbook. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến những người dự định mua netbook cảm thấy hoang mang.

Trong quá khứ, "chiêu" này đã từng được áp dụng khi Windows Vista sắp ra mắt, khi đó là nhãn tương thích Windows Vista tương thích – "Windows Vista Capable" không dán trên những máy không chạy được giao diện đồ họa Aero với một số ứng dụng đa phương tiện. Nhưng ngay sau đó Microsoft liền bổ sung thêm nhãn "Vista Premium Ready" phù hợp cho những máy này. Song, việc làm như vậy luôn tạo ra lo lắng cho người dùng.


Netbook có thể chạy mượt Windows 7. Ảnh Netbookboards.

Theo Cnet, Microsoft đã quá cẩn trọng khi không đưa netbook vào danh mục máy được dán nhãn "Windows 7 compatible". Người dùng cũng không nên lo lắng, tuy nhiều netbook chưa chạy được Windows 7 64-bit nhưng vẫn chạy mượt các phiên bản khác và điều này đã được các chuyên gia Cnet chứng thực trên một số mẫu netbook. Việc Microsoft dán nhãn "Windows 7 compatible" được Cnet đánh giá như một thông điệp không rõ ràng tới người sử dụng, rằng họ sẽ không phải mãi gắn mình với Windows XP.

Thứ Sáu, 02/10/2009 11:03
11 👨 540
0 Bình luận
Sắp xếp theo