Netbook Eee của ASUSTek vẫn thu hút người mua hơn iPad

Theo IDG News Service - nhà sản xuất Netbook tiên phong ASUSTek tin rằng sự phổ biến của dòng sản phẩm Netbook Eee sẽ tiếp tục thu hút người mua hơn là những thiết bị tương tự Apple iPad.

CEO của ASUSTek - Jerry Chen phát biểu trong cuộc hội nghị các nhà đầu tư quý thứ nhất tại Đài Loan vào thứ 6 vừa qua: "2 thiết bị phục vụ cho 2 mảng thị trường khác nhau. iPad tốt hơn với điện toán đám mây trong khi netbook lại tốt hơn với mảng máy tính cá nhân. Máy tính bảng là một thiết bị điện toán đám mây và nếu như không vì Apple thì thị trường này sẽ phát triển khá chậm."

Ông cũng cho biết thêm: Những ứng dụng trên nền web cho các thiết bị dạng bảng như iPad có xu hướng lưu trữ dữ liệu vào đám mây trong khi người dùng netbook lại lưu trữ các ứng dụng và dữ liệu trực tiếp vào máy. Qua đó ông tin rằng chỉ có 1 sự chồng chéo nho nhỏ về mặt chức năng giữa 2 dạng thiết bị này.

ASUSTek cũng dự định sẽ cho ra mắt máy tính bảng Eee Pad tại triển lãm điện tử Computex Đài Loan 2010 diễn ra vào ngày 1 đến ngày 5 tháng 6 tới. Được biết ASUS chỉ công bố 1 vài phiên bản và thế hệ đầu tiên của Eee Pad sẽ sử dụng phần mềm của Microsoft. Tuy nhiên, theo Shen, việc phát hành Eee Pad có thể bị trì hoãn nếu thị trường máy tính bảng không đủ độ nhiệt tình vào thời điểm này.

Doanh thu của ASUSTek tăng 73% (đạt 80,08 tỉ USD) tại Q1 so với con số 46,21 tỉ USD cùng kì năm ngoái. Trong khi đó, lãi ròng đạt 4,94 tỉ USD, gấp 10 lần con số 453,6 triệu USD năm trước.

Ở quý I năm nay, ASUSTek đã bán ra 2,5 triệu máy tính xách tay và dự đoán lượng chuyển hàng sẽ tăng đều 10% trong Q2. ASUSTek cũng đã xuất cảng 1,6 triệu máy tính Eee nhưng công ty cho biết lượng chuyển hàng của các netbook phổ biến sẽ tăng cao nhất là 5% ở Q2. Dự đoán trong năm nay, số máy tính xách tay và máy tính Eee xuất ra sẽ là 18 triệu máy, tăng 50% so với năm ngoái và tốt hơn mục tiêu đề ra là 16 triệu máy.

Bên cạnh đó, CEO Shen cũng cho biết những vấn đề về cấu thành cung ứng sản phẩm đã khiến công ty phải đau đầu. Giá thành của một số thiết bị cấu thành đã tăng đột biến và chỉ được cung cấp hạn hẹp trong thị trường. Cụ thể là giá của DRAM tăng tác động không nhỏ đến công việc kinh doanh của ASUSTek vào thời gian tới. Trong khi đó, sự thiếu hụt nguồn cung cấp chip nhớ và màn hình LCD cũng là một vấn đề rất nan giải. ASUSTek dự định sẽ tiến hành kí kết hợp đồng để đảm bảo một nguồn cung cấp DRAM ỏn định thay vì tìm nguồn cung ứng từ thị trường giao ngay (Spot market).

Thứ Ba, 04/05/2010 09:35
31 👨 324
0 Bình luận
Sắp xếp theo