Nên sử dụng tiện ích dọn dẹp hệ thống nào cho Windows?

Đã từ lâu, Microsoft tích hợp sẵn tiện ích Disk Cleanup vào trong Windows để người sử dụng dễ dàng dọn dẹp hệ thống, loại bỏ những file thừa trong quá trình sử dụng. Nhưng dù sao đi chăng nữa, chức năng này vẫn không đạt hiệu quả như những phần mềm ứng dụng hỗ trợ khác.

Trong bài viết dưới đây, Quantrimang sẽ giới thiệu 1 vài tiện ích như vậy, cùng với những đặc điểm riêng biệt của từng phần mềm.

1. iolo System Mechanic

iolo cung cấp nhiều sản phẩm khác nhau. Một trong số đó là System Mechanic có sẵn với giá $49,95. System Mechanic Pro của iolo có sẵn với giá $69,95. System Mechanic Ultimate Defense có sẵn với giá $79,95.

iolo System Mechanic
iolo System Mechanic

iolo System Mechanic sẽ giúp cải thiện tốc độ Internet và tốc độ xử lý, làm tăng tốc độ ổ cứng. Công cụ có các tính năng để khôi phục những file đã xóa. iolo System Mechanic tối ưu hóa hiệu suất PC. System Mechanic Ultimate Defense có thể bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến và quản lý mật khẩu.

Tốc độ CPU, tốc độ khởi động và tải xuống sẽ được cải thiện với iolo. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ nhận được những cải thiện về mặt đồ họa.

Những đặc điểm chính bao gồm:

  • iolo có các tính năng tối ưu hóa mới cho Windows 10 để cung cấp quyền riêng tư và giảm nhu cầu băng thông Internet.
  • Với iolo, bạn sẽ được những cải thiện hiệu suất cho thời gian khởi động PC, tốc độ tải xuống Internet, CPU, RAM, GPU và ổ cứng.
  • Chặn hoặc loại bỏ phần mềm độc hại.
  • Xóa toàn bộ ổ.

Hiệu suất của 4 thành phần chính của PC sẽ được cải thiện sau khi sử dụng iolo System Mechanic. Nó cũng sẽ cải thiện khả năng phản hồi của hệ thống.

2. Restoro

Restoro cung cấp phiên bản dùng thử miễn phí cho Windows. Công cụ cung cấp giải pháp với 3 mức giá tùy chọn: 1 giấy phép sửa chữa 1 lần ($29,95), sử dụng không giới hạn & hỗ trợ trong 1 năm ($39,95) và 3 giấy phép sử dụng không giới hạn trong 1 năm ($59,95).

Restoro
Restoro

Restoro là một giải pháp hệ thống hoàn chỉnh sử dụng công nghệ mạnh mẽ để bảo mật và sửa chữa PC của bạn. Nó có thể phát hiện các trang web nguy hiểm và loại bỏ các mối đe dọa phần mềm độc hại, khôi phục hiệu suất tối đa của PC. Nó có thể thay thế các file Windows bị hỏng.

Những tính năng chính bao gồm:

  • Restoro có thể tối ưu hóa Windows Registry.
  • Có chức năng phục hồi hệ điều hành.
  • Thực hiện quét & đánh giá PC và phân tích phần cứng.
  • Tải xuống các file mới và không độc hại.

Restoro đưa ra kế hoạch sửa chữa PC bằng cách cung cấp các chức năng như loại bỏ virus và phần mềm gián điệp, sửa chữa thiệt hại do virus gây ra, cũng như khắc phục những vấn đề về tính ổn định của Windows, v.v...

3. Avira

Avira được cung cấp miễn phí. Avira Prime có giá $99,99.

Avira
Avira

Avira là phần mềm diệt virus tất cả trong một có các công cụ để điều chỉnh và bảo mật. Ngoài ra, nó còn có chức năng dọn dẹp PC. Giải pháp này chứa một VPN miễn phí sẽ mã hóa và ẩn danh duyệt web. Nó cũng cung cấp các công cụ khác như trình quản lý mật khẩu, dọn dẹp file rác, chống virus, v.v...

Những tính năng chính bao gồm:

  • Avira có các tính năng dọn dẹp file rác và tinh chỉnh PC
  • VPN bảo mật của Avira giúp tăng tính an toàn trong tất cả các hoạt động trực tuyến của bạn.
  • Nó cung cấp một trình quản lý mật khẩu.
  • Avira cung cấp các tính năng bảo vệ theo thời gian thực, phân tích dựa trên đám mây về các mối đe dọa mới xuất hiện, quét virus và kiểm tra việc lây nhiễm phần mềm độc hại.

Avira là một ứng dụng bảo mật miễn phí sẽ dễ dàng được tích hợp vào hệ thống của bạn. Đây là phần mềm diệt virus tất cả trong một sẽ bảo vệ PC của bạn theo thời gian thực, đồng thời cải thiện hiệu suất của PC.

4. Outbyte PC Repair

Outbyte PC Repair System có sẵn với giá $29,95. Bạn có thể thử bản dùng thử miễn phí 7 ngày trước khi quyết định có mua sản phẩm này hay không.

Outbyte PC Repair
Outbyte PC Repair

Outbyte là một nền tảng để dọn dẹp và tăng tốc PC. Phần mềm tối ưu hóa này có nhiều khả năng khác như chống virus, trình cập nhật driver, sửa chữa máy Mac, sửa chữa PC Windows, v.v...

Công cụ Outbyte PC Repair là một giải pháp cho các vấn đề hệ thống khác nhau. Nó có thể dọn dẹp ổ và cải thiện hiệu suất của PC. Outbyte PC Repair tương thích với Windows 10, 8 & 7 và Mac.

Những tính năng chính bao gồm:

  • Outbyte sẽ cung cấp tổng quan về hiệu suất của PC bằng cách đưa ra thông tin chi tiết về các yếu tố khác nhau, như thời gian load và tốc độ CPU, RAM khả dụng, v.v...
  • Dọn dẹp không gian ổ đĩa bằng cách xác định các file tạm thời, được lưu trong bộ nhớ cache và xóa chúng khỏi PC.
  • Cung cấp các tính năng bảo vệ quyền riêng tư như xóa cookie theo dõi.
  • Outbyte sẽ cảnh báo bạn về các trang web nguy hiểm tiềm ẩn.

Outbyte là một công cụ sửa chữa PC hoàn chỉnh với khả năng bảo mật thời gian thực, xóa file thông minh, tăng hiệu suất theo thời gian thực, v.v... Công cụ này tương thích với Windows và Mac OS, bổ sung chức năng cho công cụ diệt virus. Công cụ này sẽ không chỉ tối ưu hóa hiệu suất mà còn cải thiện quyền riêng tư và bảo mật.

5. Advanced SystemCare

Advanced SystemCare cung cấp công cụ PC Cleaner miễn phí để tải xuống. Advanced SystemCare cũng cung cấp các sản phẩm trả phí khác nhau như Advanced SystemCare 13Pro, Advanced SystemCare Ultimate 13Pro, Driver Booster 7 Pro, v.v... Giá cho các sản phẩm SystemCare bắt đầu từ $19,99 cho một giấy phép trên 3 PC.

Advanced SystemCare
Advanced SystemCare

Advanced SystemCare là phần mềm miễn phí để dọn dẹp, tối ưu hóa, tăng tốc và bảo mật PC. Nó có thể sửa chữa và dọn dẹp registry, cũng như loại bỏ phần mềm độc hại. Công cụ này hỗ trợ hệ điều hành Windows.

Advanced SystemCare sẽ giúp bạn tối ưu hóa các game PC. Nó có cơ sở dữ liệu driver lớn và do đó có thể cập nhật hơn 3.000.000 driver.

Những tính năng chính bao gồm:

  • Advanced SystemCare có các tính năng bảo vệ trình duyệt và email, bảo vệ hệ thống khỏi virus, đồng thời tăng tốc PC và quá trình khởi động.
  • Nó cung cấp một trình gỡ cài đặt có thể gỡ cài đặt hoàn toàn các phần mềm và plugin trình duyệt không mong muốn.
  • Việc cập nhật driver sẽ an toàn hơn với Advanced SystemCare vì công cụ có kết nối https an toàn và tính năng giữ bản sao lưu driver trước đó.
  • Phần mềm cần thiết sẽ được cập nhật theo thời gian thực. Advanced SystemCare sẽ đảm bảo rằng không có bất kỳ phần mềm độc hại nào trong khi cập nhật phần mềm.

Advanced SystemCare sẽ giữ cho Windows của bạn tránh xa khỏi virus và các file rác. Trình gỡ cài đặt của nó sẽ loại bỏ triệt để tất cả những thứ không cần thiết để dọn dẹp PC.

Trên đây là danh sách một số ứng dụng sắp xếp, dọn dẹp hệ thống dành cho Windows, và mỗi công cụ đều có ưu điểm – nhược điểm riêng biệt. Tùy vào kinh nghiệm sử dụng và nhu cầu mà các bạn hãy tự chọn cho mình công cụ hỗ trợ phù hợp và đắc lực nhất.

Chúc các bạn thành công!

Chủ Nhật, 09/04/2023 20:08
4,73 👨 13.700
0 Bình luận
Sắp xếp theo