NEC bán 281 triệu cổ phiếu của Lenovo

Công ty máy tính Nhật Bản NEC đã bán 281 triệu cổ phiếu của Lenovo mà hãng này hiện đang sở hữu ra thị trường. Số lượng cổ phiếu này hiện có giá trị khoảng 1,86 tỷ HKD (HongKong Dollar) tương đương khoảng 240 triệu USD.

NEC bán 281 triệu cổ phiếu của Lenovo

Lenovo hiện đang giúp NEC tăng thị phần của mình tại thị trường Nhật Bản.

NEC có được số cổ phần này từ lần hợp tác cách đây một năm với Lenovo để tạo dựng một liên minh máy tính Trung – Nhật.

Lenovo nói rằng đợt bán cổ phiếu này của NEC không ảnh hưởng gì đến liên minh sản xuất của 2 công ty. 2 hãng sẽ tiếp tục liên kết để sản xuất các sản phẩm cho thị trường Nhật Bản.

Trong một thỏa thuận cách đây một năm, NEC đã thu về một lượng cổ phiếu khá lớn của Lenovo với trị giá ước tính tại thời điểm đó vào khoảng 175 triệu USD. 2 bên đã có một thỏa thuận: NEC sẽ không bán hoặc chuyển giao số lượng cổ phiếu này trong thời gian 2 năm, tính từ ngày 1/7/2011. Tuy nhiên sau đó, công ty Nhật Bản này đã xin yêu cầu của Lenovo để "bán sớm" số cổ phiếu này ra thị trường.

NEC bán 281 triệu cổ phiếu của Lenovo

Liên minh 2 hãng Trung - Nhật vẫn đang "chạy tốt".

Phó chủ tịch của Lenovo Group, kiêm chủ tịch liên doanh Lenovo - NEC, Roderick Lappin phát biểu trong phiên giao dịch tại sàn HK hôm thứ 3 vừa qua: "Liên mình giữa 2 công ty vẫn tồn tại. Vì những nhu cầu tài chính nhất định, NEC có toàn quyền được bán cổ phiếu mà mình đang sở hữu. Theo một thỏa thuân cách đây 1 năm, trên thực tế NEC cũng sẽ có thể bán số cổ phần này trong tương lai năm 2013. Điều chúng tôi vừa làm chỉ là khiến nó diễn ra sớm hơn 10 tháng mà thôi”.

Sau đợt bán lớn này của NEC, cổ phiếu của Lenovo tại sàn giao dịch HK giảm 8%, hiện giá trị còn 6,8HKD/ 1 cổ phiếu.

Thứ Năm, 06/09/2012 10:16
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp