Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới

Lightning Newtab ứng dụng giúp bạn tùy biến Chrome, ngoài việc quản lý các trang web truy cập nhanh, bạn có thể chỉnh sửa bookmark, tiện ích mở rộng từ NewTab.

Trang NewTab của Google Chrome không cung cấp cho chúng ta tùy chọn nào để tùy biến nó cả, vì vậy nếu bạn muốn thay đổi điều này hãy thử trải nghiệm với những tiện ích mở rộng từ Chrome Web Store.

Bài viết này sẽ giới thiệu tiện ích mở rộng của chrome có tên là Lightning Newtab. Tiện ích này bao gồm 2 trang new tab đã có sẵn những trang tin tức phổ biến và hầu hết các mạng xã hội. Ưu điểm của nó là khá dễ dàng thay đổi hình nền phía sau, quản lý bookmark (dấu trang), và các tiện ích mở rộng. Tất nhiên bạn cũng hoàn toàn thay đổi sắp xếp và bố trí cho các trang web trong tab một cách nhanh chóng.

Lightning Newtab có 2 điểm mạnh: Đó là thêm nhiều trang web trong tab hơn, và tốc độ tải cực nhanh. Điểm trừ duy nhất có lẽ là việc nó không tự động nhập các trang web bạn đã thêm vào trước đó.

Để thêm các trang web vào Newtab bạn có thể trượt sang phải và chọn vào biểu tượng có dấu cộng. Các trang web này bạn có thêm vào theo sở thích hoặc dựa trên gợi ý mà tiện ích này đưa ra.

Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới

Tiện ích này cũng đi kèm với một khung dự báo thời tiết tuy nhiên tại thời điểm này thì nó chỉ dự báo cho các thành phố tại Mỹ.

Để quản lý dấu trang bạn click vào biểu tượng ngôi sao vàng phía dưới. Điều này sẽ làm xuất hiện một pop up cho phép bạn truy cập nhanh hoặc xóa dấu trang.

Biểu tượng mà bạn trông giống với logo của Dropbox sẽ giúp bạn quản lý các tiện ích mở rộng. Cửa sổ bật lên khi bạn click vào đó cho phép bạn kích hoạt/vô hiệu hóa/hoặc gỡ bỏ các tiện ích mở rộng.

Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới

Bạn cũng có thể thay đổi bố cục Newtab bằng cách vào phần Setting của tiện ích này. Ngoài việc thay đổi kiểu dáng và kích thước cách hiển thị các trang web, bạn cũng có thể làm cho thanh công cụ phía dưới tự động ẩn hiện (autohide).

Nâng cấp thẻ Newtab của Chrome lên một tầm cao mới

Biểu tượng đám mây phía dưới giúp bạn quản lý và cài đặt hình nền từ kho của tiện ích này. Có rất nhiều ảnh nền ấn tượng ở đây. Nếu không bạn hoàn toàn có thể để tiện ích lựa chọn hình nền ngẫu nhiên bằng cách click vào biểu tượng mũi tên cuối cùng góc phải.

Kết luận: Tiện ích mở rộng này mang lại cảm giác khá thích thú sau khi cài đặt xong, việc truy cập các trang web thường xuyên vào được cải thiện đáng kể, công cuộc tùy biến rất là dễ dàng. Tuy nhiên có lẽ nó nên cho phép tùy chọn ẩn đi khung thời tiết đối với người dùng không ở nước Mỹ, và tự động nhập vào các trang mà người dùng đã cho vào newtab của họ trước đó.

Thứ Ba, 30/07/2013 10:15
31 👨 483
0 Bình luận
Sắp xếp theo