Nâng cấp máy tính xách tay

Nâng cấp máy tính xách tay tập trung chủ yếu ở việc thêm bộ nhớ và tăng dung lượng ổ cứng

Máy tính xách tay chỉ có thể nâng cấp chủ yếu bộ nhớ, ổ cứng, thiết bị mạng không dây và bộ xử lý CPU. Thị trường có những công ty chuyên về nâng cấp máy tính xách tay như 1000.com hoặc vitinh4k.

Loại linh kiện như bộ nhớ, ổ cứng, bộ xử lý CPU ở những nơi này đều có đến hàng trăm loại khác nhau đáp ứng từng loại máy tính khác nhau của các khách hàng.

Nâng cấp máy tính xách tay tập trung chủ yếu ở việc thêm bộ nhớ và tăng dung lượng ổ cứng

Anh Kim, cửa hàng vitinh4K, cho biết: “Máy tính xách tay dễ nâng cấp nhất là Dell, kế tiếp là IBM, rồi mới đến HP, Sony... Thông thường khi khách hàng muốn nâng cấp máy tính cần phải đem máy đến cửa hàng để nhân viên xác định các loại chip xử lý bên trong máy (căn cứ vào mã số, dùng phần mềm đọc thông số chip), để nhận định khả năng nâng cấp tối đa cho máy tính xách tay.

Chẳng hạn với dòng máy chip xử lý Intel 945 hoặc 965 thì khả năng có thể thay thế được các loại CPU đời mới vào trong máy như Core 2 Duo. Trường hợp khác card mạng không dây của khách hàng có tốc độ chập chờn thì có thể được nâng cấp từ linh kiện của những dòng máy đời mới hơn như máy tính Acer có vài mẫu sử dụng card mạng của Hãng Broadcom, Atheros thì có thể được thay thế qua các loại của Intel đời mới chuẩn N
”.

Tuy nhiên, việc nâng cấp máy tính xách tay không được nhà sản xuất khuyến cáo sử dụng do thay đổi bộ xử lý có thể làm ảnh hưởng tới hoạt động của máy. Thông thường bộ giải nhiệt bên trong không đáp ứng cho dòng cao cấp hơn.

Trường hợp khác, không phải máy tính xách tay nào cũng có thể nâng cấp được do nhà sản xuất đã “bắt chết” bộ xử lý trên mạch nên khi tháo rời máy ra có thể làm ảnh hưởng đến kỹ thuật. Có những dòng máy không thể nâng cấp bộ xử lý là IBM X series, Dell X series…

Thứ Sáu, 28/03/2008 16:49
31 👨 1.214
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức sử dụng