Năm 2013, PC "lật ngược thế cờ" với máy tính bảng?

Trang công nghệ Cnet dẫn lời một nhà phân tích của Citibank cho biết các máy tính bảng lai laptop sử dụng chip Haswell mới của Intel có thể đe dọa tương lai của iPad.

Glen Yeung, nhà phân tích nói trên, cũng đưa ra nhận định rằng "sự thiếu hụt sáng tạo" của Apple đối với iPad trong năm nay sẽ làm cho mẫu máy tính bảng này gặp phải nguy cơ lớn từ các máy PC.

"Chúng tôi tin rằng Apple sẽ tung ra iPad Mini Retina và một mẫu iPad 5 mỏng hơn, nhẹ hơn, (cả 2 có vẻ sẽ sử dụng chip xử lý mới) vào quý III năm 2013. Sự cải tiến này đối với iPad là không đủ để phục hồi từ sự sụt giảm của giá cổ phiếu.

Trong khi chúng tôi nhận thấy sự thiếu hụt về tính sáng tạo đối với tablet vào nửa sau của năm 2013, chúng tôi cũng nhận thấy sự cách tân từ PC. Các notebook màn hình cảm ứng siêu mỏng xuất hiện ngày càng nhiều với mức giá ngày càng giảm (ví dụ Intel yêu cầu tất cả các máy sử dụng chip Haswell phải có màn hình cảm ứng và đưa ra mức giá dự kiến là 599 USD) có thể tạo ra sự cạnh tranh không thể lường trước được đối với các máy tính bảng 10 inch."

Năm 2013, PC "lật ngược thế cờ" với máy tính bảng?
Hãy chuẩn bị đón nhận những mẫu laptop lai tablet trong tương lai gần

Như vậy, sau nhiều năm bị máy tính bảng xâm chiếm thị trường, các nhà sản xuất PC có vẻ sắp có cơ hội "báo thù". Tuy vậy, thành công của PC trong thời gian sắp tới phụ thuộc hoàn toàn vào chip Haswell của Intel (và vào yêu cầu của hãng sản xuất CPU hàng đầu thế giới rằng ultrabook phải có màn hình cảm ứng).

Do vậy, người dùng chắc chắn sẽ được đón nhận thêm nhiều sản phẩm như Surface Pro và Samsung ATIV Smart PC. Liệu vị trí của iPad có thực sự bị thách thức? Câu trả lời sẽ đến trong vòng 1 năm tới.

Thứ Hai, 18/02/2013 09:12
31 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp