Mỹ: Đánh cắp 130 triệu thẻ tín dụng

Một người đàn ông ở bang Miami có thể phải lãnh án 20 năm tù vì đã “phá kỷ lục” đánh cắp 40 triệu số thẻ tín dụng của mình trước đó bằng kỷ lục mới…130 triệu.

Albert Gonzalez, 28 tuổi, vốn là một cựu nhân viên của Cục Mật vụ Mỹ đã cùng với 2 đồng phạm người gốc Nga khác phạm tội đột nhập vào hệ thống máy tính của các hãng bán lẻ trên toàn nước Mỹ, cài đặt phần mềm gián điệp (backdoor), sau đó xâm nhập để đánh cắp số thẻ tín dụng của những người mua hàng và bán lại thông tin đó cho những kẻ chuyên làm thẻ tín dụng giả.

Điều đặc biệt là phán quyết mới của tòa án cùng với kỷ lục mới của hắn được đưa ra trong khi Albert Gonzalez vẫn đang phải thụ án từ “kỷ lục” 40 triệu số thẻ tín dụng mà hắn đã lập trước đó.

Trước kia, Albert Gonzalez đã từng làm việc cho cơ quan mật vụ với vai trò là một thám tử chuyên theo dõi những tay hacker nhưng sau này Cục Mật vụ phát hiện hắn đã bắt tay với giới tội phạm, tiết lộ thông tin về những cuộc điều tra đang diễn ra và thậm chí là chỉ dẫn cách tẩu thoát cho tội phạm nếu bị truy đuổi.

Tuy vậy, đến nay các cơ quan điều tra vẫn chưa biết Albert Gonzalez đã bán được bao nhiêu số thẻ trong số 130 triệu thẻ mà hắn đã đánh cắp được.

Ủy viên công tố của tòa án cho biết, Gonzalez, với nickname trên mạng là "soupnazi" đã tấn công vào khách hàng của các hãng bán lẻ như 7-Eleven hay chuỗi siêu thị hoặc hệ thống xử lý các thanh toán bằng thẻ của bang New Jersey...

Với tội danh mới, Albert Gonzalez có thể sẽ phải nhận thêm bản án 20 năm tù.

Chưa hết, tháng sau Gonzalez sẽ còn phải ra tòa tại New York với tội danh tiếp tay cho kẻ khác hack vào hệ thống máy tính của chuỗi các nhà hàng Dave and Buster.

Bộ Tư pháp Mỹ cũng thừa nhận đây là vụ đánh cắp thẻ tín dụng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Gonzalez còn bị cáo buộc là thủ phạm phát minh ra các hình thức tấn công phức tạp nhằm đột nhập vào các hệ thống máy tính, đánh cắp thông tin thẻ tín dụng và gửi những thông tin này đến các máy chủ đặt tại California, Illinois (Mỹ) hay Latvia, Hà Lan và Ukraine.

Phía công tố cho rằng Gonzalez là kẻ cầm đầu của đường dây chuyên đánh cắp và mua bán thẻ tín dụng này. Với tội danh đó, nếu có đủ bằng chứng hắn sẽ phải lĩnh án tù chung thân.

Theo các điều tra viên, đối tượng tấn công ưa thích của Albert Gonzalez là các nhà hàng sang trọng, nơi thường ít khi có các biện pháp bảo mật đủ mạnh nhưng lại tập trung rất nhiều những khách hàng giàu có và có hệ thống wi-fi không được bảo vệ.

Thứ Tư, 19/08/2009 08:18
31 👨 498
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp