Cài Ultraviewer cho Win 10, cách sử dụng UltraViewer trên máy tính

UltraViewer là gì?

Có chức năng tương tự như phần mềm TeamViewer, Ultraviewer là phần mềm giúp điều khiển, truy cập máy tính từ xa. Với Ultraviewer, bạn có thể điều khiển máy tính từ xa, gửi file hoặc nhận file dễ dàng. Hoặc có thể điều khiển máy tính cùng lúc và chia sẻ màn hình của bạn cho nhiều máy cùng xem. Bạn có thể sử dụng UltraViewer cho nhiều mục đích khác nhau: Hỗ trợ khách hàng, đối tác, bạn bè hoặc truy cập máy tính của bạn để làm việc từ xa, v.v...

Nếu bạn để người lạ điều khiển máy tính từ xa giúp mình, bạn có thể lo lắng về việc liệu họ có thể lấy cắp một số dữ liệu nhạy cảm trên máy tính của bạn hay không. Nhưng bạn cũng đừng quá băn khoăn về vấn đề này. UltraViewer được thiết kế với các nút điều khiển an toàn dưới sự giám sát, nghĩa là mọi hoạt động của trình điều khiển này đều có thể quan sát được trên màn hình.

Trình điều khiển từ xa này chỉ nhìn thấy những gì bạn nhìn thấy trên màn hình, và bạn có thể theo dõi tất cả các hoạt động chuột và bàn phím của UltraViewer. Bạn cũng có thể lấy lại quyền điều khiển bất cứ khi nào bạn muốn bằng cách dùng chuột, trình điều khiển này không thể làm gì khi bạn di chuyển chuột.

Khi không muốn để người lạ điều khiển máy tính của mình nữa, bạn có thể đóng UltraViewer lại và họ sẽ không còn nhìn thấy màn hình của bạn hay điều khiển bất cứ thứ gì được nữa. Khi bạn mở lại UltraViewer, Mật khẩu hiển thị trên UltraViewer sẽ tự động thay đổi, vì vậy đối tác của bạn chỉ có thể kết nối lại, nếu bạn cung cấp cho họ mật khẩu mới.

Hiện tại, UltraViewer chỉ được tạo cho Windows. Bạn có thể chạy UltraViewer trên bất kỳ phiên bản Windows nào dành cho PC hoặc máy tính bảng như Windows XP, Windows Vista, Windows 7, Windows 8, Windows 10, Windows Server 2003, Windows Server 2008, Windows Server 2012. UltraViewer có dung lượng nhẹ, chỉ cần 2MB để cài đặt.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách cài Ultraviewer cho Windows 10, chi tiết cách điều khiển từ xa và chat miễn phí khi sử dụng Ultraviewer.

1. Cài Ultraviewer cho Win 10

Để cài Ultraviewer cho Windows 10 bạn thực hiện như sau:

Bước 1: Tải Ultraviewer cho máy tính

Bước 2: Nhấp đúp vào file tải về, nhấn Next để tiến hành cài đặt.

Ultraviewer

Bước 3: Nhấn Browser để chọn thư mục chứa file cài đặt UltraViewer > nhấn Next.

Ultraviewer

Bước 4: Bạn nhấn Next... Next cho đến màn hình này, nhấn Install để cài Ultraviewer trên máy tính.

Ultraviewer

Bước 5: Chờ quá trình cài đặt hoàn tất và Finish để kết thúc.

Ultraviewer

2. Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng Ultraviewer

Sau khi bạn đã hoàn thành công việc cài đặt phần mềm trên máy tính, giao diện của Ultraviewer sẽ như hình dưới:

Ultraviewer

Tại giao diện của chương trình sẽ có hai phần chính:

  • Cho phép điều khiển: gồm ID và mật khẩu của bạn
  • Điều khiển máy tính khác: nếu bạn muốn điều khiển máy tính của đối tác hãy yêu cầu họ gửi ID và mật khẩu.

Ultraviewer

Với phần Mật khẩu riêng, bạn có thể đặt tên mới cho máy tính và mật khẩu riêng hoặc bỏ qua nếu không cần.

Ultraviewer

Bước 2:

Sau khi đã nhập ID và mật khẩu của đối tác, chúng ta nhấn nút Bắt đầu điều khiển.

Lưu ý, bạn cần nhập đúng ID và mật khẩu của đối phương để có thể kết nối.

Ultraviewer

Như vậy, hai máy tính đã được kết nối với nhau. Chúng ta có thể điều khiển máy tính của đối tác từ xa, với các thao tác như khi đang ngồi trước máy tính của mình.

Ultraviewer

3. Chat từ xa trên Ultraviewer

Phần mềm ngoài việc giúp bạn có thể điểu khiển máy tính của đối tác còn có thể chat với nhau, thuận tiện trao đổi công việc.

Bước 1:

Tại giao diện điều khiển, bạn nhấn nhanh phím F1 và sẽ xuất hiện khung chat. Tên máy tính của đối tác mà bạn điều khiển sẽ hiện ngay bên trên.

Lưu ý, khung chat chỉ hiện khi người điều khiển máy nhấn F1 chứ không phải là người bị điều khiển.

Ultraviewer

Bước 2:

Tại khung chat bạn có thể hướng dẫn cũng như trao đổi đối tác thực hiện dễ dàng hơn.

Ultraviewer

Để kết thúc quá trình điều khiển máy tính và khung chat, chỉ cần nhấn biểu tượng X trên cửa sổ để tắt Ultraviewer và kết thúc phiên hoạt động. Khi mở phiên hoạt động mới, bạn sẽ được cấp ID và mật khẩu mới.

Ultraviewer

Trên đây là bài hướng dẫn chi tiết cách điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm Ultraviewer trên hệ điều hành Windows. Nhờ có phần mềm này, công việc hỗ trợ của bạn sẽ trở nên đơn giản và nhanh hơn bao giờ hết.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Ba, 21/09/2021 12:14
4,225 👨 72.330
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Mạng LAN - WAN