Một bức ảnh đáng suy ngẫm về thế giới Android hiện nay

Nhiều người dùng điện thoại Android có thể khó chịu vì ứng dụng thường có mặt trên Google Play Store chậm hơn người dùng iPhone. Tuy nhiên, chuyện khó chịu này lại xuất phát từ một nguyên nhân khá xâu xa và cũng là vấn đề lớn nhất của Android hiện nay, đó chính là sự phân mảnh.

Trang Business Insider mới đây đã có dịp ghé thăm phòng làm việc của cựu Facebook CTO Bret Taylor và họ đã phát hiện một khung cảnh khá thú vị ngay ở lối vào phòng. Đó là một chiếc tủ với hàng loạt thiết bị Android khác nhau đang hoạt động.

Một bức ảnh đáng suy ngẫm về thế giới Android hiện nay
Thế giới Android thu nhỏ

Theo giải thích của Taylor thì các thiết bị này giúp ông và nhóm phát triển ứng dụng của mình thích nghi với các phong cách giao diện, bàn phím, CPU, và nhiều thay đổi trên các thiết bị Android khác nhau.

Các thông kê gần đây đã cho thấy có tới 18.796 thiết bị Android khác nhau hiện đang hoạt động trên thế giới, có nghĩa là có vô số điều chỉnh mà các nhà phát triển cần phải xem xét nếu họ muốn tiếp cận mọi người dùng và tạo ra các ứng dụng hoạt động tốt nhất.

Một bức ảnh đáng suy ngẫm về thế giới Android hiện nay
Có quá nhiều thiết bị Android khác nhau

Apple, mặt khác, luôn kiểm soát chặt chẽ iOS của mình vì vậy các nhà phát triển chỉ cần điều chỉnh kích thước màn hình khi tạo ra các ứng dụng dành cho nhà Táo và do đó App Store luôn nhận được ứng dụng nhanh hơn.

Thứ Năm, 02/10/2014 15:38
31 👨 445
0 Bình luận
Sắp xếp theo