Microsoft tung bản vá chống siêu sâu Flame

Loại mã độc tinh vi và được xem như loại vũ khí mạng nguy hiểm nhất hiện nay đã bị khắc chế bởi bản cập nhật vá lỗi Windows do Microsoft vừa phát hành.

Microsoft tung bản vá chống siêu sâu Flame
Các bản cập nhật mới được phân phối vào ngày 10-7 thông qua Windows Update

Trong đợt phát hành bản vá định kỳ này, Microsoft tung ra sáu bản cập nhật, khắc phục 16 lỗi trong các sản phẩm Windows, Office, Internet Explorer, Visual Basic và SharePoint Server.

Bản cập nhật ngăn chặn mã độc Flame khai thác lỗi Windows được Microsoft phát hành trong tháng 6 nhưng sau thời điểm "Ngày phát hành cập nhật trong tháng" nên được đưa vào tháng 7. Theo đó, Microsoft ngăn không cho Flame giả mạo những chứng thư số do Microsoft cấp nhằm đánh lừa các hệ thống Windows "Flame đáng tin cậy" để tải và cài đặt.

Ngoài ra, còn một lỗi nguy hiểm trong trình duyệt web Internet Explorer 9, hacker có thể khai thác điều khiển thực thi mã tùy ý từ xa trên máy tính bị tấn công. Người dùng lướt web có nhúng mã khai thác lỗi trình duyệt IE9 sẽ bị chiếm quyền điều khiển hệ thống từ xa.

Một lỗi còn lại thuộc về Microsoft Office 2011 phiên bản cho Mac OS X, có thể bị khai thác chiếm quyền điều khiển và thực thi mã tùy ý. Tuy nhiên, lỗi chỉ bị khai thác thành công khi người dùng mở tập tin Office có nhúng mã độc hại. Thông tin về lỗi đã công bố trên Internet.

Tham khảo chi tiết thông tin về đợt cập nhật bảo mật trong tháng 7 tại đây.

Thứ Năm, 12/07/2012 08:26
31 👨 745
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp