Microsoft tiêu thụ 40 triệu bản Windows 8 trong tháng đầu tiên

40 triệu bản Windows 8 đã được tiêu thụ chỉ trong tháng đầu tiên sau khi hệ điều hành mới này được ra mắt, một con số đủ làm hài lòng “gã khổng lồ phần mềm”.

Thông tin trên được Tami Reller, Giám đốc kinh doanh và chiến lược marketing của Microsoft chia sẻ trong Hội nghị công nghệ Credit Suise’s 2012 Annual đang được diễn ra. Trong khi đó, trên blog chính thức của Microsoft, hãng cũng hào hứng “khoe” rằng Windows 8 đã nhanh chóng vượt qua số lượng nâng cấp của Windows 7 trong vòng 1 tháng đầu tiên được ra mắt.

Microsoft tiêu thụ 40 triệu bản Windows 8 trong tháng đầu tiên
Doanh số của Windows 8 vẫn khiến Microsoft hài lòng

Công bố này của Microsoft có vẻ như đi ngược lại những thông tin trước đó cho rằng doanh thu của Windows 8 không đạt được mức kỳ vọng của mà Microsoft đã từng đặt ra trước đó. Tuy nhiên có vẻ như con số 40 triệu bản mà Microsoft công bố đã được cộng gộp lại của số lượng bán lẻ trực tiếp đến người dùng, số lượng nâng cấp từ các phiên bản Windows cũ và cả số lượng Windows 8 được bán trực tiếp đến các hãng sản xuất phần cứng.

Trước đó, theo nguồn tin của Paul Thurrott, một blogger công nghệ và người chuyên theo dõi các động thái của Microsoft, thì “gã khổng lồ phần mềm” đã đỗ lỗi cho các đối tác sản xuất phần cứng của mình vì đã không tạo ra được sự phong cách cho các thiết bị chạy Windows 8, khiến doanh thu của hệ điều hành mới này không được như mong đợi.

Bên cạnh đó, việc ra đi bất ngờ của Steven Sinofsky, người chịu trách nhiệm trực tiếp cho việc phát triển Windows 8 chỉ sau 2 tuần hệ điều hành mới ra mắt cũng khiến cho Windows 8 chịu nhiều hoài nghi, khiến nền tảng này gặp phải khó khăn trong việc tiếp cận khách hàng.

Tuy nhiên, với sự thay thế của Julie Larson-Green, cùng với thông tin Windows 8 đang tiêu thụ tốt, Microsoft đang muốn đưa ra một thông điệp mới đến cho khách hàng cũng như nhằm trấn an các đối tác sản xuất phần cứng của mình rằng mọi chuyện vẫn ổn và Windows 8 vẫn sẽ là sản phẩm chiến lược trong tương lai của Microsoft.

Thứ Tư, 28/11/2012 09:44
31 👨 239
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp