Microsoft tăng cường mã hoá dịch vụ webmail

Microsoft vừa công bố tiêu chuẩn mã hóa mới dành cho dịch vụ email trên nền web và một số dịch vụ điện toán đám mây.

Microsoft tăng cường mã hoá dịch vụ webmail

Theo đó, Microsoft đã kích hoạt tính năng mã hóa Transport Layer Security (TLS) cho các dịch vụ webmail của mình, bao gồm Outlook.com, Hotmail.com, Live.com và MSN.com. Điều này có nghĩa sẽ khó khăn hơn đáng kể cho các hoạt động theo dõi email gửi/nhận thông qua tài khoản Microsoft, miễn là dịch vụ thư điện tử kết nối cũng sử dụng LTS.

Theo Microsoft, việc triển khai LTS cho dịch vụ email là một phần trong nỗ lực cung cấp giải pháp mã hóa toàn diện, tránh các hoạt động theo dõi từ các cơ quan chính phủ vốn đang nhận được rất nhiều quan tâm hiện nay.

Ngoài LTS, Microsoft cũng đã kích hoạt tính năng mã hóa Perfect Forward Secrecy (PFS) cho dịch vụ lưu trữ đám mây OneDrive. Theo Microsoft, tiêu chuẩn mã hóa sẽ được áp dụng cho cả trang web OneDrive, ứng dụng di động OneDrive và công cụ đồng bộ OneDrive nhằm bảo vệ dữ liệu của người sử dụng dịch vụ.

Cuối cùng, Microsoft đã mở một trung tâm minh bạch tại trụ sở chính ở Redmond, Washington, nơi chính phủ có thể xem mã nguồn của Microsoft cho các sản phẩm chủ lực để xác nhận rằng chúng không có chứa phần mềm cửa hậu ẩn bên trong. Tuy nhiên Microsoft không tiết lộ các sản phẩm mà công ty đưa ra.

Thứ Tư, 02/07/2014 08:28
31 👨 147
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp