Microsoft sẽ 'khai tử' Windows XP vào năm 2014

Microsoft Office 2003 và hệ điều hành hơn 10 năm tuổi Windows XP sẽ bị hãng phần mềm Mỹ ngừng hỗ trợ hoàn toàn từ ngày 8/4/2014.

>>> Windows XP tròn 10 tuổi

Microsoft sẽ 'khai tử' Windows XP vào năm 2014
Windows XP sẽ bị Microsoft 'khai tử' vào năm 2014.

Người dùng sẽ còn đúng 2 năm nữa để tiếp nhận những hỗ trợ về phần mềm, bảo mật cũng như nhiều vấn đề khác liên quan đến Windows XP và bộ phần mềm văn phòng Office 2003 từ Microsoft, nguồn tin Slashgear cho hay. Trước đó, Microsoft đã ngừng hỗ trợ hai dòng sản phẩm này nhưng vẫn hỗ trợ mở rộng nếu người dùng có yêu cầu và trả phí.

"Nếu bạn chưa nâng cấp, chúng tôi hy vọng việc đếm ngược thời gian ngừng hỗ trợ là một cơ hội để bạn chuyển máy tính của mình lên sử dụng hệ điều hành Windows 7 và Office 2010 để việc sản xuất cũng như công việc cá nhân hay doanh nghiệp an toàn và tiện lợi hơn", Microsoft viết trong một bài đăng trên blog chính thức.

Windows XP kỷ niệm sinh nhật 10 năm tuổi vào ngày 24/8 năm ngoái. Được giới thiệu năm 2001, Windows XP nhanh chóng trở thành hệ điều hành phổ biến nhất của Microsoft và đã bán được hàng trăm triệu bán đến nay.

Theo số liệu mới nhất của NetApplications, hiện chỉ còn dưới 50% máy tính còn đang sử dụng hệ điều hành trên 10 năm tuổi này. Phần lớn sự chậm chuyển đổi là nhờ danh tiếng còn sót lại của Windows XP và khả năng tương thích phần mềm của nhiều doanh nghiệp.

Windows XP cũng là lý do khiến Microsoft đứng trên đỉnh cao của sự độc quyền và hứng chịu các hậu quả từ nó. Chính sách chống cạnh tranh trong hệ điều hành này ở trình duyệt hay phần mềm nghe nhạc, xem video đã khiến hãng phải trả 1,4 tỷ USD tiền phát cũng như bắt buộc thay đổi chính sách trên toàn thế giới.

Thứ Ba, 10/04/2012 13:43
51 👨 593
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp