Microsoft sẽ hoàn tất thương vụ Nokia vào 25/4 tới

Nokia mới đây vừa phát đi một thông cáo nói rằng họ hy vọng thương vụ với Microsoft sẽ kết thúc vào 25/4 tới. Microsoft công bố mua lại mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia hồi tháng Chín năm ngoái với giá 7,2 tỷ USD, và kể từ đó tới nay 2 bên đang chờ đợi các cơ quan khác nhau trên thế giới phê duyệt.

Theo dự tính trước đó, mọi thủ tục sẽ được hoàn thành trong quý 1 vừa rồi, tuy nhiên một số cơ quan chống độc quyền ở châu Á đã yêu cầu có thêm thời gian để đánh giá lại. Và đến hôm nay thì có vẻ như mọi thủ tục đã được hoàn thành.

Microsoft sẽ hoàn tất thương vụ Nokia vào 25/4 tới
Mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia nhiều khả năng sẽ chính thức thuộc về Microsoft từ 25/4 tới.

"Thương vụ sẽ giúp Microsoft thúc đẩy sự đổi mới và phát triển cho thị trường Windows Phone" - Microsoft nhấn mạnh. Ngoài ra, các thỏa thuận giữa 2 bên cũng đã có khá nhiều thay đổi so với các đề xuất ban đầu. Theo đó, Microsoft đã đồng ý giám sát và quản lý trang Nokia.com cùng các site mạng xã hội của công ty Phần Lan trong ít nhất 1 năm. Microsoft sẽ không mua lại 1 cơ sở sản xuất của Nokia ở Hàn Quốc như dự tính ban đầu. Công bố mua Nokia được Microsoft đưa ra dưới thời CEO Steve Ballmer, còn CEO hiện tại của hãng phần mềm là Satya Nadella.

Với việc mua mảng Thiết bị và Dịch vụ của Nokia, giờ đây Microsoft sẽ nắm quyền "tự quyết" trong việc sản xuất điện thoại Windows Phone, thay vì phải phụ thuộc vào Nokia như trước. Nokia đã có những thành công nhất định với dòng điện thoại Lumia, nhưng Microsoft vẫn sẽ cần phải làm tốt hơn nếu như muốn cạnh tranh với Android và iOS, hay thậm chí là củng cố cho vị trí thứ 3 hiện tại của mình. Windows Phone 8.1 đã được công bố cách đây ít lâu và giờ đây sẽ là thời điểm Microsoft cần 1 chiếc smartphone để "trình diễn" những cải tiến trong HĐH mới.

Thứ Ba, 22/04/2014 10:24
31 👨 63
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp