Microsoft sẽ cải tiến trackpad trên Windows 8.1

Microsoft cùng các đối tác của mình đang phối hợp với nhau để cải tiến khả năng hoạt động của trackpad trên các laptop chạy hệ điều hành Windows 8.1.

Theo một thông tin mới đây từ trang Theverge, Microsoft cùng các đối tác của mình gồm Intel, Synaptics, và Elan đang phối hợp với nhau để cải tiến khả năng hoạt động của trackpad trên các laptop chạy hệ điều hành Windows 8.1.

Vì sao cần có sự cải tiến này? Đó là vì các driver (trình điều khiển) trackpad được thiết kế cho Windows 8 hiện nay chưa thể tận dụng được tất cả các thao tác điều khiển tay (gesture) mà hệ điều hành mới nhất hỗ trợ. Và 4 hãng hiện đang phối hợp để cho phép Windows 8.1 có thể trực tiếp điều khiển con trỏ, điều khiển đa chạmđiều khiển bằng cử chỉ trên trackpad.

Các thao tác cuộn, zoom trên trackpad trong tương lai cũng hứa hẹn sẽ mượt và tốt hơn.

Microsoft sẽ cải tiến trackpad trên Windows 8.1

Microsoft và 4 đối tác nói trên đã thử nghiệm 1 thiết bị mẫu sử dụng 1 chuẩn trackpad mới là "Precision Touchpad" với các ưu điểm nói trên. Đây hứa hẹn sẽ là một chuẩn trackpad mà Intel sẽ áp dụng cho dòng ultrabook cao cấp của họ.

Windows 8 hiện nay cũng đã hỗ trợ khá nhiều động tác điều khiển bằng cử chỉ, tuy nhiên thì trackpad từ nhà sản xuất laptop hay tablet không phải lúc nào cũng hỗ trợ tốt các thao tác này và Microsoft đang muốn cải thiện thực tế đó.

Tại Hội nghị Build 2013 vừa qua, Microsoft cũng từng demo một số động tác điều khiển mới trên Windows 8.1. Tuy nhiên, các laptop hỗ trợ các điều khiển này sẽ chỉ xuất hiện vào cuối năm nay và đầu năm sau. Hiện chúng ta cũng chưa biết được nhà sản xuất nào sẽ trang bị các laptop hỗ trợ chuẩn trackpad mới "Precision Touchpad" này.

Thứ Năm, 04/07/2013 08:58
31 👨 382
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp