Microsoft ra mắt phần mềm văn phòng cho iPad

Mới đây, Microsoft đã phát hành một bản cập nhật ứng dụng o­neNote cho thiết bị di động chạy trên hệ điều hành iOS và cho biết phiên bản này đã được tinh chỉnh để dùng cho iPad.

OneNote là ứng dụng duy nhất trong bộ Office mà Microsoft phát triển cho iOS. Công ty cũng đã cung cấp một phiên bản có chức năng ghi chú và quản lý dự án dành cho iPhone vào tháng 01/2011.

Theo một bài đăng blog của Michael Oldenburg, một nhà văn kỹ thuật trong nhóm phát triển bộ phần mềm Office, bản cập nhật o­neNote 1.3 được chỉnh sửa để dành riêng cho iPad chứ không phải là “bản phóng đại” của ứng dụng trên iPhone. Thêm vào đó, phiên bản này có thể chạy trên cả iPad 1 và iPad 2.

Kể từ khi ứng dụng o­neNote cho iPhone ra mắt gần một năm trước đây, chúng tôi thường xuyên nhận được yêu cầu từ phía khách hàng về một phiên bản có thể dùng trên màn hình lớn iPad " – Oldenburg viết.

Phiên bản 1.3 có một số tính năng mới, bao gồm các tùy chọn để đồng bộ hóa o­neNote với nhiều thiết bị - bao gồm cả iPhone, iPad, và các máy tính Windows - bằng cách sử dụng dịch vụ lưu trữ và đồng bộ hóa miễn phí SkyDrive của Microsoft thông qua Wi-Fi, một thiết kế giao diện tab, và tạo dựng các bảng.

Microsoft ra mắt phần mềm văn phòng cho iPad
Giao diện ứng dụng o­neNote

Phiên bản o­neNote 1.3 miễn phí bị giới hạn trong khoảng 500 ký tự cho mỗi ghi chú, bao gồm cả ghi chú đã có hoặc mới được tạo ra. Để vượt quá giới hạn đó, người dùng phải trả 4,99 USD cho ứng dụng trên iPhone, hoặc 14,99 USD cho các ghi chú không giới hạn trên iPad. Đây là mức giá dành cho người tiêu dùng của Hoa Kỳ. Giá cho người dùng ở các nước khác được đăng trên các phiên bản của App Store của Apple.

OneNote 2010 - phiên bản mới nhất cho Windows - có giá bán lẻ là 79,99 USD. Đây là một chương trình độc lập, bao gồm cả Office Home and Student 2010, Office Home, Business 2010 và Office Professional 2010.

Theo một bài viết trên blog công nghệ ZDNet, Microsoft cũng đã có kế hoạch phát hành ứng dụng Lync 2010 dùng cho nhắn tin, chat video và hội nghị trực tuyến trong các doanh nghiệp.
cho khách hàng sử dụng iPhone và iPad.

"Phiên bản Lync 2010 trên cả iPhone, iPad, điện thoại Android và Nokia Symbian... đã được giới thiệu tại các cửa hàng ứng dụng di động và sẽ sớm có mặt trên thị trường” - Pat Fox, Giám đốc tiếp thị cao cấp của bộ phần mềm Office nói.

Thứ Tư, 14/12/2011 15:35
31 👨 875
0 Bình luận
Sắp xếp theo