Microsoft Office 15 chính thức ra bản thử nghiệm

Phiên bản bộ phần mềm ứng dụng văn phòng Office 15 mới của Microsoft đã chính thức được đưa vào thử nghiệm kỹ thuật và sẽ sớm được hoàn thiện sau khi có phản hồi từ những người kiểm tra chương trình.

Microsoft Office 15 chính thức ra bản thử nghiệm

Những người được lựa chọn để dùng thử chương trình (hay còn gọi là tester) đã phải ký thỏa thuận không tiết lộ bất cứ điều gì về phiên bản mới này. Tuy nhiên, theo một bài đăng blog của ông PJ Hough - Phó giám đốc Bộ phận Microsoft Office - phiên bản bộ phần mềm ứng dụng văn phòng mới có tên là Office 15.

Ông Hough đã gọi Office 15 là phiên bản Office "tham vọng nhất" và cho biết: "Microsoft sẽ cập nhật đồng thời các dịch vụ đám mây, các máy chủ, các ứng dụng Office, Office 365, Exchange, SharePoint, Lync, Project, và Visio cho thiết bị di động và máy tính".

Nhiều nguồn tin đã chỉ ra rằng Microsoft có kế hoạch phát hành Office 15 vào cuối năm 2012 và rất có thể sẽ có tên khác là Office 2012 hoặc Office 2013. Trước đó, phiên bản beta của bộ ứng dụng văn phòng mới này cũng sẽ ra mắt công chúng trong mùa hè năm nay.

Nếu như thông tin về thời gian ra mắt ở trên là đúng, bộ Office mới sẽ ra mắt ngay sau hệ điều hành Windows 8 dự kiến sẽ xuất hiện vào nửa cuối năm nay. Và hệ quả tất yếu là, Microsoft gần như chắc chắn sẽ xây dựng Office 15 trở thành một ứng dụng chạy trên giao diện người dùng Metro mới của Windows 8.

Điều này phù hợp với lời ám chỉ trước đó của Giám đốc điều hành Microsoft - Steve Ballmer - khi ông nói với các nhà phân tích tài chính rằng: "Chúng tôi đang xem xét lại và sẽ làm việc chăm chỉ để tạo ra một thứ chuyên dùng cho văn phòng theo phong cách Metro".

Phần mềm nói chung và bộ ứng dụng văn phòng Office là một trong những bộ phận thu lợi nhuận nhiều nhất của Microsoft. Vì vậy, công ty sẽ phải tận dụng thời cơ này để đưa sản phẩm của mình cùng với hệ điều hành Windows 8 tới tất cả những người dùng máy tính để bàn truyền thống và các thiết bị di động phổ biến ngày nay.

Thứ Tư, 01/02/2012 11:27
31 👨 601
0 Bình luận
Sắp xếp theo