Microsoft muốn mua nhà sản xuất BlackBerry?

Trước khi Mobile World Congress diễn ra vào ngày 15/2, có nhiều tin đồn Microsoft đang nhảy vào ngành smartphone và động thái mới nhất là ngắm thâu tóm RIM - nhà sản xuất BlackBerry.

Theo blog công nghệ All Things Digital của báo WSJ, các nguồn tin của họ ở Microsoft đã xác nhận CEO Microsoft là ông Steve Ballmer, người sẽ chủ trì cuộc họp báo Windows ở MWC ở Barcelona, mở ý tưởng về khả năng thâu tóm nhà sản xuất điện thoại di động Canada RIM.

Nếu những tin đồn này tin được, thì có nghĩa Microsoft hoàn toàn nghiêm túc về việc thiết lệp danh tính của mình trong phân đoạn điện thoại di động vì hiện hệ điều hành di động Windows Mobile OS cho điện thoại thông minh của hãng đang tụt lại phía sau các đối thủ khác như Google và Apple.

Hầu hết các nhà phân tích tin rằng mua RIM sẽ đem lại cho Microsoft rất nhiều sức mạnh trên thị trường smartphone, thị trường mà hiện thời do thiết bị của RIM là BlackBerry thống lĩnh.

Theo ITpro, tạp chí công nghệ của Anh, RIM không phải là rẻ với quy mô vốn thị trường là 39 tỷ đô la. Với giá này, Microsoft cũng có thể mua Nokia với chi phí thêm vài tỷ đô la nữa.
Thứ Sáu, 12/02/2010 23:58
31 👨 491
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp