Microsoft kí thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Motorola Solutions

Microsoft và Motorola Solutions vừa chính thức kí kết một thỏa thuận chia sẻ bằng sáng chế. Theo đó Microsoft sẽ chia sẻ các bằng sáng chế cho các thiết bị chạy Android và Chrome OS của Motorola Solutions.

Microsoft kí thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế với Motorola Solutions

Motorola Solutions là một công ty con của Motorola - hiện đang thuộc sở hữu của Lenovo - chuyên cung cấp các giải pháp và dịch vụ truyền thông cho các cơ quan thuộc chính phủ của các nước.

Người đứng đầu bộ phận bằng sáng chế của Microsoft nhấn mạnh rằng Microsoft không muốn dính vào các vụ kiện tụng liên quan đến bằng sở hữu trí tuệ, thay vào đó là chia sẻ chúng và thúc đẩy tốc độ đổi mới của công nghệ.

Về phía Motorola Solutions cho biết, thỏa thuận này sẽ giúp cho họ trong việc cung cấp các dịch vụ mạnh mẽ và hiệu quả hơn nữa.

Mặc dù không đề cập đến một thiết bị cụ thể nào trong thỏa thuận, nhưng dường như chắc chắn nó sẽ liên quan đến việc chia sẻ bằng sáng chế cho các thiết bị Android và Chrome OS của Motorola.

Trước đó, Microsoft cũng đã có những thỏa thuận liên quan đến bằng sáng chế cho các thiết bị Android và Chrome OS với các đối tác Acer, Amazon, Barnes & Noble, Dell, Foxconn, HTC, LG, Nikon, Onkyo, Samsung, Velocity Micro, ViewSonic, Wistron, ZTE...

Thứ Ba, 22/04/2014 11:11
31 👨 84
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp