Microsoft hé lộ Windows 7 SP1

Microsoft vừa công bố gói dịch vụ đầu tiên (SP1) dành cho hệ điều hành Windows 7 nhưng vẫn chưa tiết lộ ngày phát hành chính thức, mà mới chỉ có một bản thử nghiệm dành cho người dùng.

Gã khổng lồ trong lĩnh vực phần mềm cho biết, Windows 7 SP1 chủ yếu sẽ chứa các bản cập nhật thứ yếu. Tức là chỉ gồm các bản vá và sửa lỗi khẩn cấp hơn là bổ sung thêm các tính năng mới.

Đối với Windows 7, SP1 chỉ gồm các bản cập nhật nhỏ, trong đó có các bản cập nhật đã được phân phối trước đó qua hệ thống Windows Update của hãng, theo nhà quản lý Brandon LeBlanc của Microsoft.

Tuy nhiên, SP1 dành cho Windows 7 sẽ cung cấp một trình khách Remote Desktop đã được cập nhật để tận dụng lợi thế của RemoteFX trong phiên bản Windows Server 2008 R2. Theo Microsoft, Windows 7 SP1 sẽ được phát hành cùng thời điểm với phiên bản Windows Server 2008 R2 SP1.

Cũng như RemoteFX, một nền tảng truy cập từ xa mới dành cho hệ điều hành Windows Server 2008 R2, gói SP1 của chúng sẽ bao gồm một tính năng có tên gọi là Dynamic Memory. Tính năng này cho phép các nhân viên IT điều chỉnh bộ nhớ của các máy khách ảo khi đang chạy.

Tuy nhiên, người dùng Windows 7 có thể phải chờ cho đến cuối năm nay mới có thể đặt tay lên bản cập nhật. Đầu tháng này, trang web công nghệ của Malaysia – TechArp, trước đây thường dự đoán ngày phát hành của các phiên bản Windows và các gói dịch vụ của Microsoft cho biết, Microsoft sẽ bỏ kế hoạch chu kỳ phát triển 22 tháng dành cho phiên bản Windows 7 SP1, thay vào đó sẽ phát hành chúng trong quý 4.

Thứ Hai, 22/03/2010 08:14
31 👨 2.229
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp