Microsoft đưa ra các điều kiện tiên quyết của Vista SP1

Tuần qua, cùng với một loạt các bản vá khổng lồ đã được đưa ra, Microsoft cũng đã chuẩn bị cho người dùng Windows Vista về những thứ được gọi là hai nâng cấp điều kiện tiên quyết mới nhất mà người dùng cần phải có để có thể download được Service Pack 1 (SP1) vào tháng tới.

Hai nâng cấp đã được cung cấp đến người dùng thông qua Windows Update – và sẽ tự động download cũng như cài đặt trên đa số các máy tính đang chạy hệ điều hành Windows Vista – thực hiện một số thay đổi đối với các thành phần cài đặt của hệ điều hành này. Chúng theo sau các điều kiện tiên quyết khác đã được đưa ra vào tháng trước.

Cả hai điều kiện tiên quyết của Windows Vista SP1 này đều được nhấn mạnh là rất quan trọng và sẽ tự động cài đặt nếu bạn thiết lập Window Updates với cấu hình được hãng này khuyến khích”, Nick White, giám đốc chương trình của Microsoft đã nói như vậy trong một phát biểu trên blog Vista của công ty vào ngày hôm qua.

Người phát ngôn của Microsoft cũng nói trong một email vào hôm qua rằng “chúng tôi đang đưa ra các điều kiện tiên quyết để đơn giản hóa việc cài đặt gói dịch vụ và giúp các khách hàng tránh được việc phải khởi động lại như các cài đặt vẫn được thực hiện trước đây.”

Hai nâng cấp – đã được mô tả kỹ bằng một cặp tài liệu hỗ trợ KB937287KB938371 – là hay file cuối cùng được yêu cầu trước khi Vista sẽ cho phép SP1 có thể cài đặt trên máy tính của người dùng. Thêm vào đó, một file KB935509 cũng đã được đưa ra cho người dùng vào tháng trước. Nâng cấp đó nhắm đến BitLocker, công nghệ mã hóa toàn bộ đĩa có trong hai phiên bản Vista Ultimate và Vista Business.

Tuy vậy KB935509 vẫn có khi bị gửi nhầm đến người dùng đang sử dụng các phiên bản Vista Home Basic và Vista Home Premium, mặc dù hai phiên bản này không có BitLocker.

Microsoft đã xác nhận lỗi này, nhưng hãng đã nói rằng người dùng Home Basic và Home Premium đã nhận và cài đặt các nâng cấp một cách đầy đủ sẽ không bao giờ phải lo ngại về vấn đề này, vì nó hoàn toàn không có gì nguy hiểm.

Khi công ty dự định cung cấp Vista SP1 đến công chúng vào tháng 11 năm 2007, hãng này đã cảnh báo người dùng về ba điều kiện tiên quyết và nói rằng các máy tính sẽ khởi động lại sau mỗi lần cài đặt thành công nâng cấp mới này.

Microsoft đã nhấn mạnh và sử dụng “ngày vá lỗi”– lịch trình cung cấp các bản vá lỗi bảo mật vào thứ Ba trong tuần thứ hai hàng tháng – để cung cấp cho người dùng những nâng cấp khác mà hãng này chỉ định.

Chủ Nhật, 17/02/2008 07:11
31 👨 93
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản