Microsoft đang muốn từ bỏ Control Panel truyền thống trong Windows 10?

Với việc phát hành phiên bản Build mới của Windows 10 Technical Preview thì người dùng đã có thêm một số trải nghiệm mới cho hệ điều hành. Nhưng một thay đổi lớn thời gian sắp tới có lẽ là sự kết thúc của Control Panel truyền thống.

Microsoft đang muốn từ bỏ Control Panel truyền thống trong Windows 10?

Kể từ khi ra mắt Windows 8, người dùng đã có thể tuỳ chỉnh hệ thống thông qua hai trang thiết lập riêng và đặc biệt. Một là Control Panel truyền thống quen thuộc với người dùng Windows và hai là trang PC Settings. Hầu hết các thiết lập của hai trang này chồng chéo lên nhau, gây cho người dùng không ít khó chịu khi truy cập vào nên dường như Microsoft đang tìm cách để thay đổi điều đó trong Windows 10.

Microsoft đang muốn từ bỏ Control Panel truyền thống trong Windows 10?

Công ty cũng đang tham khảo ý kiến người dùng như như làm thế nào để họ có thể cải thiện PC Settings và quan trọng hơn là làm sao để di chuyển hết mọi thứ ra khỏi Control Panel. Chúng ta có thể thấy rõ vấn đề này hơn trong bản Build 9860 ngày hôm qua ở ứng dụng ZPC Settings. zApps rõ ràng là đang được thử nghiệm nội bộ bởi Microsoft.

zPC Settings cho thấy một số cài đặt khác nhau đã được thêm vào PC Settings và một trong số đó đến từ Control Panel. Tất nhiên đây chỉ là phiên bản Build và vẫn chưa hoàn chỉnh, nhưng nếu trong tương lai Microsoft muốn đẩy mạnh vấn đề này thông qua Insider Program thì rất có thể họ sẽ đẩy tất cả ra khỏi Control Panel trên Windows 10.

Thứ Năm, 23/10/2014 10:03
31 👨 612
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp