Microsoft cung cấp lại công cụ cài đặt Windows 7 cho netbook

Microsoft vừa lại đưa lên mạng công cụ cho phép người dùng có thể cài đặt Windows 7 trên netbook và PC mà không cần tới ổ quang. Tháng trước, Microsoft đã phải gỡ bỏ công cụ này khỏi website do tranh chấp về giấy phép sử dụng.

Công cụ trên có tên Windows 7 USB/DVD Download từng bị “tố” là vi phạm giấy phép sử dụng nguồn mở GNU Public License (GPL v2). Microsoft sau đó đã có lời xin lỗi chính thức về vụ việc này, đồng thời thừa nhận đã sử dụng nguồn mở mà không tuân theo các điều khoản quy định.

Ngày 9/12, Microsoft đã đưa Windows 7 USB/DVD Download lên mạng trở lại sau khi thực hiện một số chỉnh sửa, chủ yếu là điều chỉnh lại giấy phép sử dụng nguồn mở. Trước đây, Microsoft ước tính quá trình điều chỉnh này chỉ mất vài ngày, nhưng rốt cuộc hãng đã mất tới gần một tháng mới thực hiện xong.

Do bị điều chỉnh nên bộ công cụ mới sẽ khiến netbook phải mất nhiều thời gian hơn để cài đặt Windows 7. Lý do chủ yếu là do một số phần mã của Windows 7 USB/DVD Download được tách riêng thành nhiều gói download khác nhau.

Thứ Năm, 10/12/2009 13:14
21 👨 1.017
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp