Microsoft chính thức ra mắt XP Mode RC

Microsoft công bố phiên bản Release Candidate (RC) của chế độ XP (XP Mode) cho các phiên bản của Windows 7 là Professional, Ultimate và Enterprise.


Chế độ "XP Mode" trong Windows 7

Mặc dù Windows 7 đã đạt đến giai đoạn phiên bản Release to Manufacturing (RTM), tuy nhiên việc nâng cấp lên phiên bản Windows 7 từ Windows XP vẫn còn là một vấn đề được rất nhiều người quan tâm do tính tương thích của nó.

Một đại diện Microsoft cho biết "với chế độ này người dùng có thể chạy Windows XP cũng như các ứng dụng cho hệ điều hành này trực tiếp từ Windows 7. Tuy nhiên, chúng tôi khuyên người dùng nên chạy các ứng dụng trực tiếp từ Windows 7. Chúng tôi chỉ xem XP Mode như là công cụ cuối cùng giúp người dùng sử dụng các ứng dụng không tương thích cho một số trường hợp, đó là các phần mềm hoạt động trên XP không thể chạy trên Windows 7 mà thôi".

Windows XP Mode RC chỉ có thể hoạt động trên các phiên bản RC hoặc RTM của Windows 7 Professional, Ultimate hoặc Enterprise với 15GB không gian đĩa trống cũng như khả năng hỗ trợ của bộ xử lý trong máy phải hỗ trợ công nghệ ảo hóa virtualization (có thể kiểm tra khả năng này bằng công cụ SecurAble, có thể tải về miễn phí tại đây)


Với SecurAble bạn dễ dàng kiểm tra khả năng hỗ trợ ảo hóa của CPU đang sử dụng

Dưới đây là các tính năng mới được bổ sung trong phiên bản XP Mode RC lần này:

+ Giúp Windows XP trong chế độ ảo có thể chạy trực tiếp các thiết bị kết nối với Windows 7 thông qua cổng USB. Điều này có nghĩa là những thiết bị kết nối thông qua cổng USB như máy in, ổ đĩa flash có thể chạy ngay trên XP Mode mà không cần người dùng phải chuyển sang chế độ toàn màn hình.

+ Bạn có thể truy cập các ứng dụng Windows XP với chế độ “jump-list”. Điều này có nghĩa người dùng có thể click chuột phải vào ứng dụng XP Mode từ thanh taskbar của Windows 7 để lựa chọn các tập tin được sử dụng gần đây nhất.

+ Có thể tùy biến khả năng nhận biết các tập tin lưu trữ trên các ổ đĩa trong chế độ XP Mode này.

+ Bạn có thể vô hiệu hóa việc chia sẻ dữ liệu giữa Windows XP và Windows 7 nếu như bạn không cần tính năng đó.

+ Các thiết lập ban đầu của XP Mode sẽ bao gồm các hướng dẫn về cách sử dụng chế độ XP Mode này.

Hiện người dùng có thể tải phiên bản Virtual PC mới hỗ trợ XP Mode hoàn toàn miễn phí từ website của Microsoft tại đây.

Thứ Năm, 06/08/2009 13:53
51 👨 1.283
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp