Microsoft buộc phải sửa đổi màn hình lựa chọn

Đáp lại những thông tin hồi cuối tuần trước cho rằng, màn hình lựa chọn trình duyệt khi cài đặt Windows không thực sự xuất hiện ngẫu nhiên cho các vị trí top 5 trình duyệt, Microsoft đã phải thay đổi thuật toán để cho phù hợp với yêu cầu này.

Phát ngôn viên Kevin Kutz của Microsoft đã xác nhận sự việc này như sau, Microsoft tạo ra một sự thay đổi cho biểu tượng ngẫu nhiên của thuật toán trong màn hình lựa chọn trình duyệt cho người dùng. Hãng tin chắc việc thay đổi thuật toán này sẽ là một sự cải tiến.

Màn hình lựa chọn trình duyệt bắt đầu hiển thị từ tuần trước trong Windows Update của người dùng Châu Âu. Đây là thỏa thuận mà Microsoft phải thực hiện để thỏa mãn luật chống độc quyền của liên minh Châu Âu. Màn hình lựa chọn xuất hiện khi cài đặt Windows, cho phép người dùng có thể tải và cài đặt trình duyệt của các đối thủ, gồm Chrome, Firefox, Opera, Safari…

Nhưng trong tuần trước, Rob Weir, kiến trúc sư phần mềm của IBM đã kiểm thử sự ngẫu nhiên của màn hình lựa chọn trình duyệt. Ông đã cáo buộc Microsoft đã cho vị trí các trình duyệt xuất hiện không thực xuất hiện ngẫu nhiên. Chẳng hạn như, IE luôn ở vị trí thứ 5 nằm ở phía xa bên phải. Do đó, Microsft đã buộc phải cải tiến thuật toán để các trình duyệt xuất hiện ngẫu nhiên chính xác hơn. Theo như Weir viết trong blog cá nhân của ông, Microsoft đã cập nhật đoạn mã cho website lựa chọn trình duyệt với một thuật toán mới bố trí lại sự ngẫu nhiên.

Việc kiểm thử thuật toán mới của ông cho thấy, cơ hội xuất hiện của một trình duyệt trong top 5 trên màn hình lựa chọn là tương đương nhau.

Thứ Tư, 10/03/2010 10:24
31 👨 966
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp