Microsoft - Apple: "Nóng" trên chiến tuyến Tablet

Tại CES 2010 diễn ra tại Las Vegas trong tuần này, Microsoft và HP sẽ tiết lộ chiếc máy tính dạng bảng (Tablet) mới nhằm đè bẹp sự bùng nổ được dự đoán là nóng bỏng của Apple vào trong phân khúc thị trường này.

Tuy vậy, các nhà phân tích còn nghi ngờ về khả năng liệu Microsoft và HP có thể tạo ra được nhiều hứng thú cho người tiêu dùng như chiếc Table đồn thổi của Apple hay không. Sản phẩm của Apple được dự kiến sẽ tiết lộ vào ngày 27/01 tới cho dù hãng chưa cho biết bất cứ thông tin gì về chiếc Tablet đã được đổn thổi bất lâu này trên khắp các trang tin công nghệ.

Apple Tablet: Vẫn là đỉnh cao!

Theo Kim Caughey, nhà phân tích cao cấp của Fort Pitt Capital Group, tất cả mọi người đều đổ dồn sự chú ý về loại thiết bị này. Microsoft có nhiều khả năng để tạo ra một thiết bị hoạt động nhưng chưa thể có được một thị phần đáng kể trong lĩnh vực này. Để có thể thu hút được người dùng thì các nhà sản xuất phải trả lời được câu hỏi là mọi người có thể sử dụng chúng như thế nào và người dùng sẽ sẵn sàng mua ở mức giá bao nhiều. Có lẽ 500USD là con số phù hợp.

Được biết, Microsoft là nhà sản xuất phần mềm lớn nhất trên thế giới và HP là nhà chế tạo máy tính cá nhân hàng đầu hiện nay. Cả hai đều là những hãng lớn và đã để mắt tới thiết bị dạng bảng như cầu nối khoảng cách giữa laptop và smartphone.

Nhà phân tích Roger Kay của Endpoint Technologies cho biết, cả hai hãng đều có kinh nghiệm trong việc thiết kế thiết bị dạng bảng, màn hình cảm ứng nhưng sự quan tâm người tiêu dùng là những thiết bị thực tế chứ không phải những lời quảng cáo thổi phồng.

Kay cho biết, điều đó có thể thay đổi tất cả nếu Apple gia nhập vào thị trường này. Microsoft và HP đã phải đối mặt với những thách thức đầy khó khăn trong bất cứ thiết bị hàng đầu nào mà Apple ra mắt trước đây. Vì vậy, trong lĩnh vực Tablet cả Microsoft và HP cũng cần phải thận trọng khi sản phẩm Tablet của Apple chính thức được hãng tung ra thị trường. Sự kín tiếng của Apple về dòng sản phẩm này có thể sẽ làm cho nhiều người phải bất ngờ khi chúng xuất hiện.

Theo Kay, "ông lớn" trong thị trường này tất nhiên là Apple. Các nhà sản xuất khác đang cố gắng để tạo ra một thứ gì đó cùng với nhau trước khi Apple phân định thị trường này. Lại nói tới Tablet của Apple - sản phẩm lớn nhất của hãng có tiềm năng kể từ tác phẩm nổi tiếng (iPhone) đã được đồn thổi nhiều trong các phòng kinh doanh, các trang công nghệ và các hội thảo công nghiệp trong nhiều tháng qua. Những suy đoán và đồn thổi đã giúp đẩy giá cổ phiếu của Apple lên cao kỷ lục trong tháng Giêng này cho dù một số cho rằng, Tablet này có thể đã được quảng cáo quá cường điệu hơn những gì chúng có.

Tablet - Xu hướng mới của năm

Theo các nhà phân tích, năm 2010 được coi là năm phát triển mạnh của dòng sản phẩm tablet. Chẳng hạn như, HP đang đẩy mạnh công nghệ cảm ứng cho các dòng máy tính PC của hãng và vừa công bố các sản phẩm mới như phiên bản cập nhật của laptop màn hình cảm ứng thông minh (TouchSmart) và có thể xoay cũng như các netbook cảm ứng.

Thiết bị bảng của Microsoft hợp tác với HP cũng sẽ được trang bị các tính năng đa cảm ứng và khả năng giải trí đa phương tiện. Chúng có thể sẽ được bán ra vào giữa năm 2010. Nhưng Microsoft và HP từ chối bình luận về thông tin này.

Cho dù, máy tính Tablet thế hệ tiếp theo rõ ràng là chưa có trên thị trường nhưng thế giới công nghệ đang xôn xao về tiềm năng của chúng.

Tại triển lãm CES 2010 diễn ra tại Las Vegas trong tuần này, Qualcomm và Nvidia được mong đợi cũng sẽ tiết lộ cái gọi là smartbook trang bị con chip của họ. Freescale Semiconductor sẵn sàng công bố phiên bản thuộc sở hữu của chính hãng. Lenovo đã tiết lộ IdeaPad U1 - thiết bị lai giữa laptop và tablet.

Unni Narayanan thuộc hãng nghiên cứu Primary Global Research cho biết, ông không hy vọng tablet mới trình diễn bất cứ sự cải tiến nào làm thay đổi game và thay vào đó, chúng có thể có nhiều phiên bản cải tiến từ các thiết bị hiện nay đang của HP đang có mặt trên thị trường. Kay cho biết dựa theo cách nhìn của Microsoft thì hãng muốn nổi bật và trưng bày mọi thứ mà Windows 7 có thể thực hiện được.

Hơn nữa, thế hệ mới của các thiết bị sẽ tìm cách phá vỡ sự kiểm soát của Intel trong thị trường PC. Nhà sản xuất chip lớn nhất trên thế giới đã tạo ra 8/10 bộ xử lý trong thị trường toàn cầu. Hiện, chip Atom của Intel thông trị thị trường netbook đang phát triển rất nhanh.

Thứ Năm, 07/01/2010 11:30
31 👨 209
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp