Micheal Dell: “Netbook chỉ thọ được 36 giờ”

Michael Dell, người sáng lập tập đoàn máy tính Dell đã khẳng định trước rất nhiều chuyên gia công nghệ rằng dòng máy netbook chỉ hấp dẫn người dùng không quá 36 tiếng.

Dell: "Chúng tôi có bán netbook nhưng không khuyến khích khách hàng mua chúng". (Ảnh minh họa)

Nếu bạn mang đến cho một người đang dùng chiếc laptop 15 inch và nói rằng: Đây là chiếc netbook 10 inch. Chắc chắn họ sẽ rất thích thú nhưng chỉ 36 tiếng sau họ sẽ đòi lại chiếc laptop 15 inch”, Michael Dell nói trước rất nhiều các chuyên gia công nghệ của thung lũng Silicon trong Câu lạc bộ Churchill Club.

Không chỉ vậy, trong một bài phát biểu khác tại hội nghị OpenWorld mấy tiếng sau đó, ông chủ của tập đoàn Dell lại ra sức thuyết phục các đồng nghiệp của mình rằng đa số khách hàng hiện nay chỉ thích những dòng máy tính cao cấp chứ không phải những chiếc netbook giá rẻ nữa.

"Trong kinh doanh trực tiếp, chúng tôi nhận thấy có một sự hào hứng rõ nét đối với những bộ vi xử lý mới, đối với Windows 7… Điều đó chứng tỏ yêu cầu về hiệu năng hoạt động của máy tính đã trở lại trong tâm lý người dùng. Thời của những cỗ máy giá rẻ đã qua", Michael Dell nói.

Khi được hỏi rằng những người đứng đầu các hãng máy tính cần làm gì để hồi phục sau thời kỳ suy thoái kinh tế? Và liệu Dell có cần nhiều thời gian hơn HP để hồi phục hay không khi mà đồng USD ngày một yếu đi? Michael Dell đã trả lời rằng có đến 80% số doanh nghiệp Mỹ không biết cách “định hướng” người tiêu dùng và chính việc Dell đã khai trương tới hơn 42.000 cửa hàng bán lẻ trên khắp thế giới là một bài học cho các doanh nghiệp khác.

"Chúng tôi nhận thấy có nhiều khách hàng không mấy hài lòng với những chiếc netbook nhưng họ vẫn mua với tâm lý coi đó là một chiếc máy tính phụ và chỉ để “chữa cháy” khi không thể dùng được chiếc máy tính kia. Nhưng chúng tôi không bao giờ khuyến khích khách hàng của mình đi theo hướng đó
”, ông Dell nhấn mạnh.

Thứ Sáu, 16/10/2009 08:27
31 👨 441
0 Bình luận
Sắp xếp theo