Mẹo sửa lỗi iPhone, iPad “sạc không vào điện”

Sẽ là một điều cực kỳ xấu với bạn khi chiếc iPhone gắn liền với cuộc sống bỗng dưng vào một ngày đẹp trời dở chứng không thể sạc vào điện. Cuộc sống, công việc, học tập giải trí bỗng dưng bị ngắt quãng khi điện thoại... hết pin. Vậy nên, trước khi cầm chiếc iPhone của mình ra cửa hàng để sửa chữa hoặc ngay lập tức thay mới chiếc sạc của mình, bạn hãy thử một vài mẹo sau đây xem có khắc phục nhanh được không nhé?

1. Sử dụng Force Restart để khởi động lại

Nếu iPhone hoặc iPad không sạc vào điện, một trong những cách đầu tiên và dễ nhất để thử đó là sử dụng Force Restart để khởi động lại.

2. Đảo chiều cắm của đầu dây sạc hoặc cắm sang củ sạc khác

Đôi khi đầu dây sạc hoặc cổng USB của dây sạc không hoạt động. Đặc biệt khi bạn cắm vào một chiếc máy tính chưa kết nối với thiết bị của bạn bao giờ. Ngoài ra, điều này cũng có thể xảy ra khi có một lỗi nào đó về điện xảy ra bên trong đầu dây sạc hoặc củ sạc. Vậy nên hãy thử đảo chiều cắm của đầu dây sạc hoặc cắm sang củ sạc khác. Có thể thiết bị của bạn sẽ sạc được trở lại đấy.

Đảo chiều cắm của đầu dây sạc hoặc cắm sang củ sạc khác

3. Làm sạch cổng sạc của thiết bị

Lightning là cổng kết nối mới được Apple ra mắt đầu tiên cho dòng iPhone 5 trở lên. Cổng kết nối Lightning dùng để sạc các thiết bị, đồng bộ nội dung, dữ liệu và là đầu ra cho âm thanh và video.

Một cuộc khảo sát đơn giản trên các diễn đàn của Apple cho thấy một xu hướng chung hiện nay là có nhiều người dùng iPhone và iPad đang gặp vấn đề về sạc pin với thiết bị của họ. Tuy nhiên, họ đều không biết rằng có một giải pháp rất đơn giản cho vấn đề này. Trước khi “đổ lỗi” cho dây cáp hay điện thoại, hãy kiểm tra lại cổng kết nối Lightning của thiết bị.

Xơ vải và các bụi bẩn khác từ trong túi, ví của người dùng có thể sẽ bị kẹt trong cổng kết nối Lightning gây ảnh hưởng tới quá trình sạc pin cho thiết bị. Nếu cổng kết nối Lightning bị kẹt, hãy làm sạch nó với một dụng cụ rất quen thuộc trong nhà – chiếc tăm (xỉa răng). Cách làm như sau:

Mẹo sửa lỗi iPhone, iPad “sạc không vào điện”

Để an toàn, trước hết hãy sao lưu dữ liệu trên iPhone hoặc iPad sang máy tính hoặc đám mây. Tiếp đó, tắt nguồn thiết bị, sau đó dùng một chiếc tăm bình thường nhẹ nhàng gỡ bỏ các bụi bẩn bám trong cổng kết nối Lightning. Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy có khá nhiều bụi bẩn bám ở cổng này.

Bước tiếp theo, kết nối với bộ sạc và xem nó hoạt động. Nếu vẫn xảy ra lỗi? Hãy cố gắng làm sạch cổng Lightning một lần nữa nhưng lần này sử dụng một bình khí nén để “thổi” vào nó. Ngoài việc dùng “tăm”, bạn có thể sử dụng một đinh ghim hoặc một cây kim nhỏ. Nếu làm sạch cổng Lightning một lần nữa mà thiết bị vẫn sạc không vào điện thì hãy nhờ tới các kỹ thuật viên.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng phương pháp này nếu iPhone hoặc iPad bị kẹt trong chế độ “headphone” (tai nghe) mặc dù không đang kết nối tai nghe và làm sạch cổng sạc và khe cắm tai nghe trên các thiết bị Android, Windows Phone, và BlackBerry.

4. Thay dây sạc khác

Giống như đầu dây sạc hay củ sạc, dây sạc của bạn có thể bị hỏng vì một số lý do gì đó. Có thể dây sạc bị cắn bởi loài gặm nhấm nào đó, cũng có thể là do quá trình di chuyển dây sạc, do không cẩn thận khi sử dụng, hay thậm chí là do sử dụng dây sạc mua ngoài, không chính hãng, không rõ nguồn gốc. Nếu như iPhone hoặc iPad của bạn và nguồn điện không gặp vấn đề gì. Thì rất có khả năng dây sạc của bạn đã bị hỏng, hãy thử thay dây sạc khác.

Thay dây sạc khác

Tham khảo: Cáp iPhone đứt... đừng vội vứt đi!

5. Khôi phục lại (restore) iPhone hoặc iPad về lại trạng thái ban đầu bằng iTunes

Nếu tất cả những cách trên đều không được, hãy thử khôi phục lại iPhone hoặc iPad của bạn về lại trạng thái ban đầu bằng iTunes.

Tải iTunes về máy

  • Kết nối thiết bị của bạn vào máy tính.
  • Chọn mục Device (thiết bị) ở góc trên bên trái màn hình iTunes.
  • Nhấn Backup.
  • Đợi cho đến khi quá trình Backup hoàn thành.
  • Nhấn Restore
  • Đợi cho đến khi quá trình Restore hoàn thành.

Restore lại bằng iTunes

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 18/11/2019 11:58
3,131 👨 124.133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng