Mẹo sạc pin nhanh gấp đôi cho iPhone 6, iPhone 7

Khi chiếc iPhone của bạn sắp hết pin và bạn lại đang cần di chuyển gấp, không ở gần nguồn điện. Vậy bạn phải làm cách nào để chiếc iPhone nạp pin nhanh nhất và không gây hại cho điện thoại của bạn.

Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách sạc pin tốt nhất cho điện thoại bằng cách sử dụng bộ sạch 12 watt của iPad sẽ giúp cho iphone của bạn rút ngắn một nửa thời gian sạc cho điện thoại.

Mẹo sạc pin nhanh cho iPhone

iPhone 6 và 7 là những chiếc smartphone có kích thước lớn nhất từ trước đến nay của Apple. Máy có màn hình lớn từ 4,7 inch đến 5,5 inch chính vì thế 2 model này cũng có pin dung lượng lớn hơn những chiếc iPhone trước đây. Cụ thể, iPhone 6 có pin 1810 mAh và iPhone 7 Plus có dung lượng pin 2910 mAh. Tuy nhiên iPhone không được trang bị công nghệ sạc nhanh như một số điện thoại Android trên thị trường nhưng có một "mẹo" có thể làm để iPhone của bạn sạc pin nhanh hơn một chút. Càng ít phải phân tán nguồn lực cho những tác vụ khác sẽ giúp iPhone "tập trung" vào tác vụ nạp pin hơn.

Đây là lý do tại sao nhiều người tin rằng chuyển điện thoại sang chế độ "máy bay" (Airplane Mode) sẽ giúp thiết bị sạc pin nhanh hơn vì nó cắt đứt khả năng kết nối Internet và truy cập thông tin của điện thoại.

Nếu bạn vẫn muốn nhận tin nhắn và các cuộc gọi trong khi sạc thì có một số thiết lập khác mà bạn có thể tác động làm giảm thiểu ảnh hưởng đến quá trình sạc pin iPhone. Tắt kết nối Wi-Fi, tắt kết nối Bluetooth, làm giảm độ sáng màn hình và vô hiệu hóa các thông báo ứng dụng có thể là giải pháp đầu tiên bạn nên nghĩ đến. Apple cũng cho biết loại bỏ vỏ bảo vệ iPhone cũng có thể giúp thiết bị tiết kiệm pin, đặc biệt khi xuất hiện trường hợp điện thoại bị quá nóng.

Ngoài ra, nếu bạn có một bộ sạc iPad ở đó, hãy thử sử dụng nó để sạc iPhone của bạn, bạn sẽ thấy tốc độ bổ sung pin được tăng đáng kể vì sạc iPad cung cấp nguồn điện nhanh hơn sạc iPhone.

Để chế độ máy bay để sạc pin

Bên cạnh mẹo sạc cơ bản đó, thì mới đây, trang Macotakara đã thử nghiệm một phương pháp sạc mới, giúp cho người dùng có thể sạc đầy iPhone 6 với thời gian chỉ bằng một nửa so với cách thông thường. Theo đó, Macotakara đã dùng bộ sạc 12 Watt của iPad để sạc cho iPhone 6 và iPhone 7 Plus. Kết quả cho thấy, bộ đôi iPhone thế hệ mới của Apple nhanh chóng đầy pin, rút ngắn 1/2 thời gian so với việc dùng bộ sạc 5 Watt thông thường của iPhone.

Cơ chế sạc pin khá phức tạp, tuy nhiên người dùng có thể hình dung như việc bơm nước vào một quả bóng. Nếu cố bơm căng nhanh bằng một vòi phun thật lớn mà miệng quả bỏng nhỏ thì chỉ cho một lượng nước nhất định đi qua, còn lại sẽ rơi ra bên ngoài. Từ đó cho thấy pin của iPhone trước đây không thể tiếp nhận lưu lượng sạc của bộ sạc 12 watt, nhưng iPhone 6 và iPhone 6 Plus có thể làm được cách này.

Tuy nhiên, nếu dùng sạc dung lượng cao sẽ khiến điện thoại nhanh chai pin hơn chính vì thế người dùng nên cân nhắc trước khi áp dụng mẹo sạc pin nhanh này cho iPhone 6 và 6 Plus.

Thứ Tư, 31/05/2017 11:45
44 👨 13.730
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản