Mẹo khắc phục lỗi iPhone tự tắt và không khởi động lại

Nếu bạn đang sở hữu chiếc iPhone mà bị tình trạng điện thoại thi thoảng tự tắt ngóm và không thể khởi động lại thì thực sự rất bực bội. Hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến việc bảo hành hoặc mang ra tiệm sửa chữa. Tuy nhiên đó chỉ là giải pháp cuối cùng khi đã hoàn toàn bất lực trước tình trạng này, trước đó bạn có thể tự khắc phục bằng một số giải pháp sau. Cùng Quantrimang.com tìm hiểu nhé!

Khắc phục lỗi iPhone tự tắt và không khởi động lại
Khắc phục lỗi iPhone tự tắt và không khởi động lại

1. Force restart iPhone, khởi động lại iPhone

Force restart iPhone hoặc iPad là một cách khắc phục nhanh cho nhiều sự cố của iOS và iPadOS.

Có thể hiểu Force restart là phương pháp buộc thiết bị của bạn phải khởi động lại vì đột ngột tắt, treo, đơ và không thao tác được gì do máy trục trặc từ phần mềm. Vậy nên, nếu thiết bị của bạn đột nhiên dừng lại và tắt nguồn, trước khi vội vàng tìm đến các cửa hàng sửa chữa, hãy xem liệu khởi động lại thiết bị có khắc phục được sự cố hay không nhé!

Force restart iPhone, khởi động lại iPhone
Force restart iPhone, khởi động lại iPhone

Tham khảo bài viết sau của Quantrimang.com: Hướng dẫn khởi động lại iPhone khi máy bị treo

2. Thiết bị không khởi động, kết nối ngay với sạc

Nếu iPhone tắt ngóm và không thấy dấu hiện khởi động lại, hãy sạc thiết bị, biết đâu do kiệt pin nên iPhone đột ngột sập nguồn, nếu sau khi sạc bạn thấy thiết bị khởi động, pin báo ổn, nhưng rút sạc ra lại bị tình trạng trên thì có thể cục pin trên thiết bị đã chai (hỏng) không nạp pin được.

iPhone không khởi động, kết nối ngay với sạc
iPhone không khởi động, kết nối ngay với sạc

Thêm một lời khuyên nữa là nếu pin còn tốt, cứ vài tháng 1 lần, bạn hãy cố gắng xả hết pin, tức là dùng điện thoại tới cạn kiệt 0% và sập nguồn, sau đó sạc lại đầy tới 100% để tăng khả năng kéo dài tuổi thọ của pin điện thoại.

3. Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

Apple luôn khuyến cáo và đưa ra phiên bản iOS mới nhất, tốt nhất, ổn định nhất và vá những lỗi lặt vặt cũng như tăng cao hiệu suất hoạt động cho từng dòng sản phẩm của hãng nên đừng quên nâng cấp lên phiên bản OS mới nhất mà hãng khuyến nghị (Settings > General > Software Update).

Cập nhật phiên bản iOS mới nhất
Cập nhật phiên bản iOS mới nhất

4. Reset iPhone từ Cài đặt trên máy

Reset thiết bị chỉ xóa dữ liệu khỏi điện thoại, không làm ảnh hưởng đến firmware hoặc phiên bản hệ điều hành. Bạn có thể lựa chọn Reset toàn bộ iPhone hoặc từng phần nhỏ theo nhu cầu của mình như: reset cài đặt, reset mạng, reset bàn phím, reset bố cục màn hình, reset quyền riêng tư... Ở đây bạn nên chọn reset cài đặt.

Hãy nhớ là nên sao lưu lại dữ liệu trên iPhone trước khi thực hiện thao tác này.

Để reset iPhone, thiết lập gốc mặc định iPhone, tham khảo bài viết: Hướng dẫn Reset iPhone

5. Dùng iTunes Restore lại thiết bị

Nếu 4 cách trên đều không hiệu quả, bạn hãy dùng iTunes để restore thiết bị (và lưu ý việc này sẽ xóa sạch dữ liệu trên iPhone của bạn, nên có thông tin, dữ liệu gì quan trọng bạn cần phải backup trước).

Restore iPhone là quá trình cần thực hiện nếu iPhone gặp sự cố lớn, lỗi hệ thống nghiêm trọng để đưa thiết bị trở về trạng thái ban đầu như khi vừa mới xuất xưởng. Cũng như khi reset iPhone, bạn nên sao lưu lại dữ liệu trên iPhone trước khi thực hiện thao tác này.

Dùng iTunes để Restore iPhone
Dùng iTunes để Restore iPhone

Để khôi phục, Restore iPhone về trạng thái xuất xưởng sử dụng iTunes, tham khảo bài viết: Cách restore iPhone, khôi phục cài đặt bằng iTunes.

6. Vẫn không cải thiện được tình trạng trên

Nếu không cách nào bên trên có thể giải quyết được vấn đề đã nêu ở đầu bài, vậy bạn cần mang đi bảo hành thôi (nếu còn bảo hành) hoặc mang ra tiệm để các đội ngũ kỹ thuật có thể "bắt bệnh" chính xác. Nhiều khả năng là pin của bạn đã "quá già" để có thể "cõng" chiếc iPhone, nên cần thay pin chăng?

Tuy nhiên, vẫn hi vọng các thủ thuật trên giúp bạn cứu rỗi chiếc điện thoại của mình. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Ba, 14/01/2020 16:33
3,522 👨 111.805
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng