Mẹo dùng iPhone lâu không hết pin

Chiếc smartphone đa tính năng của “quả táo khuyết” Apple vốn được mệnh danh là ngốn pin khá nhanh. Bên cạnh mong muốn tình trạng này sẽ được hãng cải tiến từ những model sau, bạn hãy tham khảo những mẹo nhỏ để chiếc iPhone của bạn bền hơn.

Không được để iPhone rơi vào tình trạng quá nóng

Theo kinh nghiệm của người dùng iPhone, lưu ý này rất quan trọng. Bạn không được đặt chiếc điện thoại của mình dưới ánh nắng mặt trời hoặc nơi có nhiệt độ cao. Thời lượng pin sử dụng sẽ bị giảm đi đáng kể khi thiết bị nóng lên. Nhiệt độ tốt nhất để iPhone chạy khỏe là dưới 35 độ C (95 độ F).

Trên mức này, các loại pin Lithium (nhất là Lithium-Ion) sử dụng trong iPhone vốn rất nhạy cảm với nhiệt độ. Nó rất dễ phát nổ khi ở nhiệt độ quá nóng. Tình trạng này không chỉ khiến chiếc smartphone này dễ hỏng hóc mà thậm chí còn gây hại đối với người dùng.

Mẹo dùng iPhone lâu không hết pin

Chú ý khi dùng những ứng dụng hao pin

Thật khó khi với chiếc smartphone đa tính năng này mà bạn lại không chơi game, nghe nhạc, xem video. Nhưng nó chính là nguyên nhân khiến dế có nhiều tính năng, ứng dụng như iPhone thường hết pin khá nhanh, chỉ trong vòng vài ba tiếng đồng hồ, dù pin trước đó có được sạc đầy thì cũng nhanh chóng ở tình trạng cạn kiệt.

Tuy nhiên, khi chơi, hay giải trí, hãy nên biết tiết chế nhu cầu để tiết kiệm pin cho thiết bị bằng cách tránh lạm dụng các ứng dụng trên.

Lưu tâm cả kết nối 3G

Chỉ khi nào sử dụng dịch vụ kết nối dữ liệu, bạn mới nên kích hoạt chế độ kết nối này. Bởi lẽ, khi thường xuyên chọn kết nối 3G, thiết bị của bạn sẽ tiêu tốn năng lượng rất nhanh. Khi không có nhu cầu kết nối, hãy vào Setting > General > Network và chọn Enable 3G to Off để thoát.

Hạn chế thực hiện những cuộc đàm thoại quá lâu

Đừng thực hiện những cuộc gọi dài nếu không cần vì bất kể khi nào điện thoại phát ra âm thanh, lượng tiêu thụ pin đều rất cao. Việc hạn chế thực hiện các cuộc gọi quá lâu còn giúp bạn hạn chế được những tác động không tốt có thể gây ra cho sức khỏe của bản thân.

Khóa thiết bị khi không dùng

Hãy khóa màn hình, đặt chế độ auto-lock trong vòng một phút để ngăn các tác vụ không được kiểm soát.

Tắt tính năng Push Notifications

Nếu không quan tâm tới Push Notifications, bạn hãy vào Settings > Notifications và tắt tính năng này. Ngoài ra, bạn cũng hãy tắt tính năng thông báo Push Mail (MobileMe, Microsoft Exchange) bằng cách vào Setting Mail, Contacts, Calendars > Fetch New Data và chuyển Push to Off.

Giảm âm lượng

Ngay cả khi bạn sử dụng headphone, hãy giảm âm lượng khi cần thiết, yếu tố này tuy nhỏ những lại cũng giúp bạn có thể tiết kiệm năng lượng đáng kể cho pin.

Chọn chế độ Arplane Mode khi đi máy bay

Nếu đang di chuyển bằng máy bay, về nguyên tắc, các hãng hàng không không bao giờ cho phép bạn được kết nối mạng di động, không hiện cuộc gọi. Vì vậy, tốt nhất là hãy bật chế độ Airplane Mode, thiết bị sẽ ngừng tìm kiếm tín hiệu mạng.

Điều này không chỉ giúp an toàn mà nó cũng chính là một trong những nguyên nhân giảm bớt sự tiêu hao của pin trên điện thoại di động nói chung và iPhone nói riêng.

Thứ Năm, 10/08/2017 15:36
2,815 👨 57.200
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng