“Mẹo” đo tốc độ đường truyền ADSL

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp để nhận biết tốc độ đường truyền ADSL. Ngoài những phương pháp hiện đại và phức tạp của giới chuyên môn thì có 2 cách mà đại đa số người dùng đều có thể sử dụng được đó là kiểm tra bằng các phần mềm hoặc bằng các website chuyên đo tốc độ đường truyền.

1. Sử dụng phần mềm

Trên thị trường hiện tại, có rất nhiều phần mềm dùng để nhận biết, đo đường truyền mạng ADSL. Nhưng hầu hết người tiêu dùng đều chọn phần mềm DU Meter, do đây là công cụ đơn giản và dễ sử dụng nhất. Sau khi bạn đã cài và kích hoạt phần mềm này vào máy thì bạn có thể dễ dàng biết được tốc độ đường truyền mình đang sử dụng.

Trong DU Meter, chỉ số DL chỉ ra tốc độ download thực của đường truyền và chỉ số UL chỉ ra tốc độ upload thực của đường truyền. Cả hai chỉ số này đều tính bằng kB/giây và tốc độ của chúng luôn luôn tay đổi. Nhưng nếu nó luôn nằm dưới chỉ số 100 kB/giây thì có nghĩa là đường truyền của bạn chậm, còn đường truyền ổn định phải luôn đảm bảo chỉ số DU trên 200 kB/giây. Bạn có thể tải phần mềm này tại địa chỉ http://dl.hageltech.com/DUMeter-Install.exe

2. Dùng website làm công cụ đo

Đây là phương pháp khá hữu ích vì tốc độ đường truyền được thông qua các website. Bạn có thể tới địa chỉ: http://www.dsl-speed.org/test.htm, tại đây luôn cung cấp sẵn cho bạn địa chỉ của khoảng vài chục website có tích hợp sẵn tính năng đo tốc độ ADSL. Nhưng bạn cũng nên lưu ý rằng mỗi trang web đều có một tính năng hơi khác nhau một chút. Có web khi vào đã cho ta biết ngay tốc độ đường truyền, một số website khác sẽ trang bị một nút nhấn dạng như “Start” mà khi nhấn vào đó quá trình đo tốc độ mới được bắt đầu.

Thứ Năm, 22/03/2007 17:14
11 👨 2.917
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản