Meebo (MB) - giải pháp liên thông dịch vụ IM thế hệ mới

Tập đoàn Meebo đang chuẩn bị triển khai phiên bản beta của MB (http://www.meebo.com) - Web Messenger đầu tiên trên thế giới cho phép người dùng khai thác đến 6 dịch vụ IM phổ dụng nhất hiện nay (chẳng hạn như Yahoo! Messenger) mà không cần đến sự trợ giúp của phần mềm máy khách tương ứng.

Ngoài ra, chỉ với một tài khoản của MB, người dùng đã có thể liên thông các dịch vụ IM khác họ trong một giao diện duy nhất. ứng dụng Web 2.0 này tỏ ra siêu an toàn vì sử dụng giải thuật RSA 1.024 bit để mã hóa mật khẩu nhằm tránh bị tin tặc "đánh hơi"...

Giao diện trang chủ của dịch vụ MB.


Ưu điểm lớn nhất của MB đó là được cung cấp miễn phí 100%, không cần cài đặt Webware, tương thích với mọi phân hệ của Microsoft Windows và hầu hết các trình duyệt Web phổ dụng.

* Sử dụng dịch vụ Web Messenger của MB bằng những tài khoản IM hiện có: Ngay sau khi truy cập vào trang chủ của dịch vụ tại địa chỉ http://www.meebo.com, bạn sẽ bắt gặp 4 biểu mẫu đăng nhập dành cho 6 dịch vụ nhắn tin tức thời phổ dụng nhất thế giới bao gồm Yahoo! Messenger, MSN, GTalk, Jabber, AIM và ICQ.

Để đăng nhập vào một dịch vụ bất kỳ trong số này, bạn chỉ cần lựa chọn một biểu mẫu tương ứng với nó, nhập vào chứng thực người dùng hoặc tên màn hình cùng mật khẩu rồi gõ phím Enter để tiếp tục. Sau khi hoàn tất quá trình đăng nhập, giao diện Web Messenger tương ứng sẽ xuất hiện và cung cấp hầu hết những tính năng cơ bản như ở trình IM (phần mềm máy khách) của dịch vụ mà trước đây bạn đã từng khai thác. Nếu muốn đăng nhập cùng lúc hơn một dịch vụ IM, bạn chỉ cần thực hiện các bước tương tự như trên nhưng nhấn nút Sign On để tiếp tục thay vì gõ phím Enter trong biểu mẫu đăng nhập.

* Liên thông 6 dịch vụ IM bằng một tài khoản MB duy nhất: Tính năng này sẽ giúp bạn có thể cùng lúc đăng nhập/đăng xuất hơn một dịch vụ IM bằng tài khoản duy nhất của MB.

Để khai thác tính năng độc nhất vô nhị này, trước tiên, bạn cần thực hiện việc đăng ký một tài khoản người dùng miễn phí trên MB tại địa chỉ http://www.meebo.com, nhấn nút join meebo today! nằm ở góc trên bên phải của trang Web, chọn Join, điền vào đầy đủ và chính xác những thông tin được yêu cầu trong hộp thoại Create a meebo account! bao gồm chứng thực người dùng trong MB (mục new meebo id), họ tên của bạn (mục full name), địa chỉ e-mail hiện dùng (mục email), nhấn nút Next, thiết lập một mật khẩu cho tài khoản MB vừa đăng ký thành công trong các mục password và confirm password, nhấn nút Next, hộp thoại Add Account! sẽ xuất hiện, hãy lựa chọn tên của một dịch vụ IM mà bạn muốn nạp vào tài khoản MB của mình từ mục Network, nhập vào chứng thực người dùng hoặc tên màn hình cùng mật khẩu tương ứng, gỡ bỏ dấu kiểm trước tùy chọn Connect on startup, đánh dấu kiểm trước tùy chọn Sign on as invisible nếu muốn "tàng hình" ngay sau khi đăng nhập tài khoản IM này, nhấn nút Add Account, nhấn nút Add Account... nếu muốn nạp thêm một số dịch vụ IM khác hoặc nhấn nút OK để tiếp tục.

Ngay lập tức, mọi dịch vụ IM mà bạn đã nạp vào tài khoản MB sẽ được tự động đăng nhập cùng lúc. Và khi bạn đăng xuất, tất cả những dịch vụ IM này cũng sẽ được tự động kết thúc đồng loạt. Về sau, khi cần đăng nhập tài khoản MB của mình, bạn hãy truy cập vào trang chủ của dịch vụ tại địa chỉ http://www.meebo.com, nhập vào chứng thực và mật khẩu tương ứng trong hộp thoại đăng nhập tài khoản nằm ở góc trên bên phải của trang Web rồi nhấn nút sign on! để tiếp tục.

Lê Nguyễn Bảo Nguyên

Thứ Hai, 22/05/2017 15:06
31 👨 255
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp