Máy tính trình diễn dữ liệu bằng thác nước

Phần mềm sẽ điều khiển các van mở ở trên cao để vô số giọt nước rơi xuống theo một hình thù bất kỳ, có thể là ảnh, ký hiệu, các dòng chữ...

Hệ thống này bao gồm một module AquaScript dài 2 mét gắn rất nhiều van nước nhỏ xíu. Người ta có thể đặt nó ở bất kỳ đâu như trên sân khấu, đường phố, khách sạn, nhà hàng hay chính các hồ nước, sông suối. Dữ liệu dạng bitmap nào cũng đưa được vào AquaScript để trình diễn trong thời gian thực.

Ví dụ, tại sân ga người ta có thể dùng đó làm màn hình thể hiện thông tin về ngày giờ, thời tiết... Đặc biệt, AquaScript dễ dàng kết nối với mạng Internet để người xem có thể gửi tin nhắn SMS, e-mail tới và chỉ vài giây sau sẽ nhìn thấy chúng xuất hiện dưới dạng các hạt nước. Ngoài ra, hệ thống cũng điều khiển được từ xa bằng remote qua DMX ON/OFF.

Trên đường phố, người ta có thể hứng các giọt nước rơi xuống theo hình dòng chữ. Ảnh: JamesRayner

Sáng tạo nên công nghệ trình diễn nước AquaDisplay là nghệ sĩ Julius Popp người Đức. Anh cho biết để làm một thanh AquaScript dài 8 mét phải mất 10 tuần nhưng việc lắp đặt khá dễ dàng, dù tạm thời hay cố định, trong vòng một ngày. Hệ thống sẽ hiển thị tốt trong bóng tối nhờ nguồn sáng đặc biệt chiếu vào đó, nếu môi trường sáng hơn thì cần đến nguồn sáng mạnh hơn. Tất nhiên, nước là yếu tố cần thiết cho hệ thống này vì mỗi phút AquaScript 8 mét cần đến 60 lít.

Thứ Hai, 11/02/2008 08:46
31 👨 156
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản