Máy tính làm nên những màn bắn pháo hoa ấn tượng

Trong khi nhiều nơi vẫn dùng tay vận hành đại bác bắn pháo hoa, các công ty chuyên nghiệp làm việc này bằng thiết bị số, máy tính, phần mềm chuyên dụng... để mang lại những màn trình diễn có thiết kế khác lạ.

Ảnh: Pyro Spectaculars

Pyro Spectaculars (Mỹ) là một trong những đội ngũ như vậy. Họ dùng hai kiểu chính gồm: Pyromate chạy điện với hiệu điện thế 24 volt có khả năng bắn tới 540 phát; còn Fireone là hệ thống kỹ thuật số phức tạp hơn, cho phép phóng nhiều quả pháo hoa cùng lúc để tạo nên vẻ đẹp kỳ diệu trên màn trời đêm. Fireone hoàn toàn dựa trên phần mềm máy tính, giúp đồng bộ hóa thiết bị bắn pháo với thiết kế theo một phong cách riêng.

Người ta có thể đặt các bệ phóng pháo loại nhỏ ở dọc hai bên hành lang của một tòa nhà mới khánh thành, còn bệ lớn ở trên nóc... rồi ra lệnh đồng thời. Hãng này cho biết máy tính đã giúp công việc bắn pháo hoa kết hợp với nhạc nền trở nên dễ dàng và tạo mảnh đất vô biên để họ sáng tạo.

Tuy vậy, Pyro Spectaculars từng gặp "tai nạn" nghề nghiệp khi trình diễn pháo hoa đón mừng năm mới 2008 ở thành phố Seattle (Mỹ). Khi mới bắn được 8 phút, hệ thống bị ngừng lại vì lỗi phần mềm tới 12 phút, khiến các kỹ sư tá hỏa cố khởi động lại đến hai lần nhưng không thành và phải vận hành bằng tay. Một số người cho rằng đó là do lỗi hệ điều hành Windows của Microsoft.

Dưới đây là một số thiết kế độc đáo từ Pyro Spectaculars.

Thứ Ba, 05/02/2008 08:43
31 👨 913
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản