Máy tính cài đặt Windows 8.1 phải có kết nối Bluetooth

Kết nối không dây phạm vi gần vốn rất phổ biến trên nhiều thiết bị nay trở thành tiêu chuẩn chung và bắt buộc trên máy tính cài đặt hệ điều hành mới của Microsoft.

Máy tính cài đặt Windows 8.1 phải có kết nối Bluetooth
Bluetooth sẽ là bắt buộc trên Windows 8.1 thời gian tới.

Microsoft đang bắt đầu đưa ra các yêu cầu chứng nhận phần cứng cho thiết bị chạy Windows 8.1 được công bố vào cuối năm nay, theo ZDnet. Ngoài kết nối Bluetooth, các tiêu chuẩn bắt buộc khác đang chú ý như một camera quay video chuẩn HD ở phía trước và chứng nhận TPM 2.0 (mã hóa và bảo mật dữ liệu).

Microsoft cũng bắt đầu đưa ra xác nhận về touchpad với khả năng quản lý trình điều khiển driver do hệ điều hành nắm quyền (Precision touchpad). Tất cả các thiết bị chạy phiên bản hệ điều hành ARM cũng phải được tích hợp chứng nhận Precision touchpad. Các thiết bị chạy dòng chip x86 cũ có thể chỉ là tùy chọn.

kết nối Bluetooth là bắt buộc trên các máy tính mới chạy Windows 8.1 mới nhưng người dùng các thiết bị cũ cũng không phải lo lắng. Microsoft cho biết trước các dòng máy tính để bàn không có kết nối Wi-Fi cũng sẽ được "châm chước" nâng cấp lên hệ điều hành mới mà không cần có kết nối phạm vi gần Bluetooth.

Microsoft sẽ bắt đầu cung cấp Windows 8.1 ra thị trường vào cuối mùa hè hoặc đầu mùa thu năm nay trước khi một số yêu cầu cấp giấy chứng nhận phần cứng mới có hiệu lực.

Thứ Hai, 15/07/2013 09:15
31 👨 1.621
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp