Máy tính bảng Windows 8 đọ sức với iPad 2

Hệ điều hành Windows 8 được Microsoft thiết kế nhằm nhắm tới phân khúc mới mẻ - máy tính bảng cũng là để cạnh tranh trực tiếp với Apple.

Máy tính bảng Windows 8 đọ sức với iPad 2
Ảnh minh họa: internet

Đây là phân khúc mới được Apple định hình lên từ chiếc máy tính bảng iPad đời đầu và đã tạo được sức hấp dẫn mới của thị trường vào lĩnh vực này. Sức hút của máy tính bảng đã làm lu mờ dần thị trường máy tính truyền thống, vốn là ưu thế của hệ điều hành Windows. Tuy nhiên, sang phân khúc smartphone và máy tính bảng, Microsoft chưa là gì trong lĩnh vực này.

Vì vậy, có lẽ Microsoft muốn tập trung Windows 8 cho lĩnh vực này để chứng minh rằng, họ hoàn toàn có thể cạnh tranh trong phân khúc máy tính bảng, hiện đang bị các dòng iPad của Apple thống trị.

Ngay sau khi Microsoft giới thiệu Windows 8 dành cho các nhà phát triển, trang WinRumors đã thực hiện một cuộc kiểm thử giữa máy tính bảng iPad 2 của Apple chạy phiên bản iOS 5 beta mới nhất và nguyên mẫu máy tính bảng Windows 8. Cuộc so tài được thực hiện trong gần 11 phút và ghi lại bằng video.

Video ghi lại cuộc thử sức này cho thấy, hai thiết bị đã thực hiện một loạt chức năng. Mọi người có thể cùng cảm nhận sự khác biệt giữa hai “chiến binh” này qua video dưới đây.

Tuy nhiên, phiên bản Windows 8 dành cho máy tính bảng trong video có lẽ mới chỉ là bản thử nghiệm sớm của hệ điều hành này vì phải đến năm sau, Microsoft mới chính thức phát hành chúng ra thị trường.

Thứ Sáu, 16/09/2011 13:15
31 👨 462
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp