Máy tính bảng Nokia Lumia 2520 "đấu" Microsoft Surface 2

Điểm khác biệt lớn nhất giữa 2 sản phẩm là Lumia 2520 hỗ trợ kết nối LTE trong khi Surface 2 chỉ hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth.

Thị trường máy tính bảng lại một lần nữa “nóng” lên bởi những sản phẩm hot được các hãng công nghệ tung ra gần đây. Dưới đây là những so sánh trực tiếp được Reuters tổng hợp giữa 2 mẫu tablet mới chạy Windows RT 8.1: Nokia Lumia 2520Microsoft Surface 2, hai đối thủ lớn của thế hệ iPad thứ 5.

Ngoại hình

Nếu như Surface thế hệ thứ 2 gần như là bản tái thiết kế từ model Surface cũ, thì Lumia 2520 lại có phần trông thu hút hơn do có đến 4 lựa chọn phiên bản màu sắc khác nhau. Lumia 2520 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 10,1 inch với thiết kế lớp kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 2 đặc biệt và theo hãng, góc nhìn cũng như chất lượng hiển thị mà máy mang lại rất thuyết phục ngay cả khi sử dụng trực tiếp dưới trời nắng.

Máy tính bảng Nokia Lumia 2520 "đấu" Microsoft Surface 2
Nokia Lumia 2520 được trang bị màn hình độ phân giải cao với kính bảo vệ Corning Gorilla Glass 2. (Ảnh: Engadget).

Tuy không có nhiều lựa chọn màu sắc bắt mắt như đối thủ, nhưng Surface 2 vẫn có lựa chọn phiên bản đen tuyền mạnh mẽ cho người dùng không mấy yêu thích tông màu xám của máy.

Surface 2 được trang bị màn hình 10,81 inch độ sắc nét cao, bộ xử lý tốc độ cao hơn model tiền nhiệm trong khi gói gọn trong một ngoại hình mỏng và nhẹ hơn nhiều. Máy còn được trang bị chân đế với 2 cấp độ chỉnh nghiêng rất thích hợp cho nhiều góc độ xem trong những hoàn cảnh khác nhau.

Camera & chất lượng màn hình

2 máy đều được trang bị camera ở cả mặt trước lẫn mặt sau, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh giải trí cũng như đàm thoại trực tuyến qua môi trường Internet. Tuy hệ thống camera trên Surface 2 hỗ trợ độ phân giải có phần khiêm tốn hơn Lumia 2520, song cả 2 đều được trang bị tính năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng và hoạt động khá hiệu quả.

Máy tính bảng Nokia Lumia 2520 "đấu" Microsoft Surface 2
Microsoft Surface 2 cho chất lượng ảnh chụp từ camera chính mặt sau chưa thật xuất sắc như đối thủ Nokia. (Ảnh: Trustedreview).

Về chất lượng ảnh chụp, camera 6,7 megapixel khẩu độ f/1.9 trên Nokia có phần vượt trội. Những so sánh trực tiếp cũng cho thấy chất lượng màn hình của cả 2 máy rất lôi cuốn, độ sắc nét cao và có thể dễ dàng quan sát từ nhiều góc độ khác nhau.

Thời lượng pin, dung lượng lưu trữ tích hợp

Cả Lumia 2520 lẫn Surface 2 đều được hãng trang bị pin cho thời lượng sử dụng liên tục đến 10 giờ. Riêng với Lumia 2520, hãng còn thiết kế bàn phím tích hợp pin Nokia Power Keyboard giúp tăng thời lượng sử dụng máy lên thêm 5 giờ, rất thích hợp cho các người dùng thường xuyên phải di chuyển.

Về khả năng lưu trữ, Surface 2 có thêm lựa chọn phiên bản dung lượng bộ nhớ đến 64 GB, hơn hẳn mức dung lượng tích hợp tối đa 32 GB của Lumia 2520. Microsoft cho hay hãng sẽ có kế hoạch tích hợp thêm kết nối mạng LTE cho sản phẩm vào năm sau, nhưng hiện tại đây vẫn là một hạn chế của Surface 2.

Nhìn chung, sản phẩm của Nokia gần như không mấy khác biệt so với model của Microsoft. Khác biệt lớn nhất giữa 2 sản phẩm chính là Lumia 2520 hỗ trợ kết nối mạng 4G LTE. Trong khi đó, sản phẩm của Microsoft chỉ hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi và Bluetooth.

Surface 2 đang được bán với giá khoảng 449 USD cho bản dung lượng 32 GB và khoảng 549 USD cho bản 64 GB. Trong khi đó, người dùng yêu thích sản phẩm của Nokia sẽ phải tiếp tục chờ đợi vì dự kiến Lumia 2520 sẽ chỉ ra mắt trong quý cuối cùng của năm 2013 này với giá khoảng 449 USD. Riêng phụ kiện bàn phím Nokia Power Keyboard có giá bán khoảng 149 USD.

Thứ Năm, 24/10/2013 14:35
31 👨 833
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp