Máy tính bảng “lạ” của NEC

Tại triển lãm điện tử CES 2011, hãng NEC đã giới thiệu dòng máy tính bảng màn hình đôi hoạt động theo thuật điện toán đám mây.

Máy sử dụng hệ điều hành Android, khi mở ra trông như một cuốn sách mà mỗi màn hình 7 inch chạy các ứng dụng độc lập với nhau trong cùng thời điểm. Bộ vi xử lý ARM Cortex A8, camera mặt sau, kết nối không dây với internet và các thiết bị khác. Dòng máy này có tên gọi LT-W Android, nặng chỉ 530g, còn được trang bị chức năng đặc biệt để kết nối với kho ứng dụng riêng của NEC với tên gọi andronavi. Pin có thể giúp máy hoạt động liên tục trong 5 giờ.

Một thiết bị “lạ” khác là sản phẩm 2 trong 1 của hãng Levono - gọi là máy tính bảng hay laptop đều không sai. Đó là dòng máy IdeaPad U1, là sản phẩm kết hợp giữa chiếc laptop sử dụng hệ điều hành Windows với chức năng của một máy tính bảng sử dụng hệ điều hành Android 2.2.

Khi đóng vai trò máy tính bảng thì nó đầy đủ chức năng như iPad với màn hình cảm ứng đa tiếp xúc. Nhưng chỉ cần mở phần gấp ra thì sẽ thành một laptop với bàn phím truyền thống. Ở chế độ máy tính bảng thì dòng máy này được gọi là LePad với bộ vi xử lý 1.3 GHz Snapdragon cùng cổng USB để kết nối với laptop. Khi “quyết định” nó là laptop thì hệ điều hành Windows sẽ hoạt động.

Hãng Levono đã lên kế hoạch bán sản phẩm ra thị trường, đầu tiên là tại Trung Quốc. Nếu chỉ là máy tính bảng đơn độc LePad thì mức giá là 500 USD/sản phẩm. Nếu đó là hệ thống hoàn chỉnh IdeaPad U1 thì mức giá là 1.300 USD.

Xem đoạn video giới thiệu dòng máy 2 trong 1.

Thứ Tư, 12/01/2011 10:53
31 👨 1.063
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp