Máy tính bảng của Nokia được “phê duyệt”, ra mắt ngày 22/10

Chiếc máy tính bảng đầu tiên của Nokia đã được đồn thổi từ lâu và có vẻ như hãng di động Phần Lan sẽ có màn trình diễn vốn đã được chờ đợi từ lâu trước khi thương vụ mua bán với Microsoft hoàn tất.

Máy tính bảng của Nokia được “phê duyệt”, ra mắt ngày 22/10
Máy tính bảng của Nokia được cho là sẽ xuất hiện trong tháng 10 này.

Chiếc máy tính bảng của Nokia đã từng xuất hiện qua các tin đồn với tên mã là “Sirius”. Hôm 30/9, trên Internet đã xuất hiện bằng chứng về sự tồn tại của mẫu máy tính bảng này với mã dự án là “RX-114 Nokia". Theo đó, thiết bị đã được Ủy ban Viễn thông Liên bang (FCC) phê duyệt.

Tài liệu bí mật được một thành viên của trang Engadget tiết lộ gồm có 167 trang và trong đó có nhiều chi tiết khẳng định về việc Nokia đang sản xuất máy tính bảng của riêng mình.

Theo các tin đồn gần đây, máy tính bảng của Nokia sẽ có tên gọi là Lumia 2520. Máy được trang bị màn hình Full HD 1080p kích thước 10,1 inch, camera chính 6,7 megapixel và máy sử dụng bộ vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 800 tốc độ 2.15GHz. Tuy nhiên, Tablet này sẽ sử dụng hệ điều hành Windows RT rút gọn thay vì bản Windows 8 đầy đủ như trên máy tính cá nhân.

Máy tính bảng của Nokia được “phê duyệt”, ra mắt ngày 22/10
Một phần trong tài liệu về máy tính bảng Nokia gửi lên FCC.

Một nguồn tin thân cận với hãng di động Phần Lan mới đây đã khẳng định, Nokia sẽ ra mắt chiếc máy tính bảng đầu tiên của mình trong tháng tới, cùng với 5 mẫu điện thoại khác, tại sự kiện Nokia World tổ chức ở Abu Dhabi vào ngày 22/10 tới.

Trong 6 sản phẩm Nokia sẽ ra mắt trong tháng 10 sẽ có một mẫu điện thoại Lumia 1520 với màn hình 6 inch lớn nhất từ trước đến nay của hãng di động Phần Lan. Ngoài ra, Nokia cũng sẽ giới thiệu điện thoại Lumia 929 với camera 20 megapixel.

Nokia World sẽ là màn trình diễn cuối cùng của CEO Stephen Elop trước khi ông này rời bỏ Nokia để đảm trách vị trí mới tại Bộ phận smartphone mới nhất của Microsoft. Nhiều nhà phân tích còn cho rằng Stephen Elop hoàn toàn có khả năng sẽ trở thành CEO của Microsoft sau khi Steve Ballmer nghỉ hưu từ cuối năm nay.

Thứ Tư, 02/10/2013 06:36
31 👨 155
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp