Mac OS X và iOS dính nhiều lỗ hổng nhất năm 2014

Theo một thống kê được thực hiện bởi GFI thì trong năm 2014, mức độ nguy hiểm và số lỗ hổng bảo mật trên các hệ điều hành phổ biến có xu hướng tăng. Trong đó, Mac OS X và iOS dẫn đầu danh sách các hệ điều hành xuất hiện nhiều lỗ hổng bảo mật nhất.

Tải OS X Yosemite 10.10.2

Tải iOS 8.1

Mac OS X và iOS là những hệ điều hành dính nhiều lỗ hổng nhất năm 2014

Những năm trước đây, các phiên bản hệ điều hành của Microsoft được các chuyên gia bảo mật đánh giá là chứa nhiều lỗ hổng bảo mật nhất so với các sản phẩm của đối thủ. Tuy nhiên, với những cải thiện trong chính sách bảo mật của mình, các phiên bản hệ điều hành của Microsoft đã thoát ra được top 3 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng các hệ điều hành dính nhiều lỗ hổng bảo mật được công bố bởi GFI.

Trong khi đó, lần đầu tiên hai hệ điều hành được phát triển bởi Apple là Mac OS X và iOS dẫn đầu bảng thống kê này, ví trí thứ 3 thuộc về Linux Kernel. Mac OS X dẫn đầu với 147 lỗ hổng bảo mật được phát hiện, phần nhiều trong số này được xếp vào mức độ nghiêm trọng cao và trung bình (64 lỗ hổng có mức độ nghiêm trọng cao và 67 lỗ hỏng có mức độ nghiêm trọng trung bình). Xếp ở vị trí thứ 4 là Microsoft Windows Server 2008 với 38 lỗ hỏng bảo mật được phát hiện.

Mac OS X và iOS là những hệ điều hành dính nhiều lỗ hổng nhất năm 2014

Về phía các ứng dụng phổ biến, Internet Explorer của Microsoft đứng đầu bảng danh sách với 242 lỗ hổng được phát hiện trong đó có tới 220 lỗ hổng được đánh giá ở mức độ nghiêm trọng cao. Xếp thứ 2 là trình duyệt Chrome với 124 lỗ hổng bảo mật, vị trí tiếp theo thuộc về Mozilla Firefox với 117 lỗ hổng được phát hiện.

Tải Chrome cho Windows

Tải Chrome cho Android

Tải Chrome cho iOS

Trong năm 2015, Microsoft hứa hẹn sẽ tung ra trình duyệt "Spartan" với cơ chế an ninh tốt hơn so với người tiền nhiệm IE. Trong khi đó, Apple phải thừa nhận một thực tế rằng các sản phẩm của họ đã bắt đầu xuất hiện nhiều lỗ hổng bảo mật hơn trước kia, một trong những nguyên nhân là do các sản phẩm này ngày càng trở nên phổ biến nên đã trở thành mục tiêu tấn công nhiều hơn của các hacker. Chính điều này cũng đặt ra hoài nghi: nếu các thiết bị chạy Mac OS phổ biến như Windows thì mức độ nghiêm trọng và lỗ hổng của hệ điều hành Apple sẽ còn tồi tệ đến cỡ nào?

Thứ Tư, 25/02/2015 09:53
31 👨 312
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp