Mac mini sẽ được sản xuất tại Mỹ

Cách đây ít lâu, CEO Tim Cook của Apple từng tiết lộ thông tin rằng hãng này sẽ chuyển 1 bộ phận sản xuất máy tính Mac sang Mỹ vào năm 2013. Và mới đây, trang Digitimes của Đài Loan vừa tiết lộ thêm 1 số thông tin xung quanh phát biểu này của Tim Cook.

Theo Digitimes, Mac mini chính là sản phẩm sẽ được chuyển về sản xuất tại quê nhà của "Táo khuyết". Một số giả thuyết trước đó thì cho rằng sản phẩm này là Mac Pro. Công việc sản xuất sẽ do Foxconn - hãng chuyên gia công cho các sản phẩm như iPhone, MacBook... đảm nhiệm.

Mac mini sẽ được sản xuất tại Mỹ

Hiện tại, theo Digitimes, Foxconn có khoảng 15 nhà máy đang hoạt động tại Mỹ và hãng này đang tích cực tuyển thêm công nhân để đáp ứng nhu cầu sản xuất Mac mini cho năm sau. Bên cạnh đó, Foxconn cũng sẽ đẩy mạnh việc tự động hóa trong quá trình sản xuất bằng cách sử dụng người máy, vừa giúp tăng sản lượng vừa giảm được chi phí thuê nhân công vốn sẽ không thể rẻ như khi sản xuất tại Trung Quốc. Với sự giúp sức của máy móc, doanh số Mac mini được kì vọng sẽ tăng lên 1,8 triệu chiếc trong năm sau. Trong 2012, Apple xuất xưởng được khoảng 1,4 triệu chiếc Mac mini, chiếm 1 lượng khá nhỏ trong tổng số 18,1 triệu chiếc máy tính Mac mà hãng bán được trong cùng kì.

Thứ Sáu, 28/12/2012 09:11
31 👨 162
0 Bình luận
Sắp xếp theo