Mã hóa và giải mã tập tin từ menu ngữ cảnh

Nếu người dùng không sử dụng TrueCrypt hay BitLocker để bảo vệ các tập tin thì có thể tìm kiếm một công cụ đơn giản để mã hóa mà không cần phải thiết lập các lựa chọn phức tạp, Lazar Crypter sẽ là giải pháp thích hợp.

Lazar Crypter là một ứng dụng mã nguồn mở có khả năng tích hợp vào menu ngữ cảnh của Windows, cung cấp các tùy chọn để mã hóa và giải mã bất kỳ tập tin nào chỉ với một cú nhấp chuột duy nhất. Hơn nữa, người dùng cũng được cung cấp khả năng sao chép, cắt, dán hay di chuyển các tập tin được mã hóa một cách nhanh chóng lên các thiết bị lưu trữ ngoài.

Ứng dụng cung cấp thêm một trình đơn phụ trong menu ngữ cảnh của Windows, từ đó người dùng có thể truy cập tất cả các chức năng mà ứng dụng cung cấp. Lazar Crypter cung cấp thuật toán mã hóa 256-AES giúp tăng cường dữ liệu bảo mật.

Sau khi truy cập vào địa chỉ tải Lazar Crypter tại đây, tương thích các hệ điều hành Windows XP/Vista/7, và tiến hành cài đặt vào hệ thống, người dùng chỉ cần kích chuột phải vào file mà mình muốn mã hóa trong menu Lazar Crypter rồi chọn Encrypt. Người dùng cũng có thể chọn nhiều file để mã hóa cùng một lúc dưới một mật khẩu bảo vệ duy nhất.

Mã hóa và giải mã tập tin từ menu ngữ cảnh
Tiến hành mã hóa nhiều tập tin cùng một lúc

Lúc này, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng cung cấp mật khẩu để mã hóa tập tin. Sau khi nhập mật khẩu bảo vệ, người dùng nhấp vào nút Start để bắt đầu mã hóa tập tin đó. Ứng dụng sẽ di chuyển tập tin vào thùng chứa mã hóa dưới định dạng file ICR.

Mã hóa và giải mã tập tin từ menu ngữ cảnh
Nhập mật khẩu mã hóa tập tin

Không giống như quá trình mã hóa, khi muốn giải mã thì người dùng cần phải chọn từng tập tin ICR một và nhập mật khẩu giải mã khi có yêu cầu hiện ra để có thể sử dụng tập tin đó.

Mã hóa và giải mã tập tin từ menu ngữ cảnh
Tiến hành giải mã một tập tin đã được mã hóa bởi Lazar Crypter

Nhìn chung thì Lazar Crypter quả là một công cụ làm việc khá đơn giải và thực sự tiện lợi cho những người thường xuyên lưu trữ những dữ liệu bảo mật không muốn cho người khác có thể xâm nhập vào mà không xin phép.

Thứ Hai, 16/05/2011 13:30
31 👨 339
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp