Mã độc xuất hiện trên 3.000 smartphone HTC Magic

Theo Mariposa Working Group cho biết, Malware này có tên gọi là “Mariposa”, kể từ khi xuất hiện chúng đã lan nhanh và xâm nhập trên 12.000.000 máy tính cá nhân lần đầu tiên được phát hiện vào tháng 3/2009.

Đây là kết quả nghiên cứu của nhóm Mariposa Working Group gồm cơ các quan bảo mật (DI), trung tâm bảo mật công nghệ Georgia (GTISC) và hãng bảo mật Panda Security đã nghiên cứu và tìm ra loại Malware xuất hiện trên thẻ SD đi cùng với smartphone cài hệ điều hành Android HTC Magic.

Mặc dù, các chuyên gia cho rằng mối lo ngại này sẽ không gây nguy hại đến những chiếc điện thoại Android HTC Magic. Tuy nhiên, nó vẫn có thể xuất hiện trên máy tính người dùng một khi bạn đang sử dụng kết nối chiếc điện thoại mới tinh như Android HTC Magic được phân phối bởi, các chuyên gia cảnh báo.

Một nhân viên cao cấp của hãng bảo mật Panda Security phát hiện chúng lần đầu tiên vào tháng vừa rồi, cho đến nay người ta ước tính có trên 3.000 chiếc smartphone Vodafone bị nhiễm các loại Conficker worm và thậm chí bị ăn trộm mật khẩu game Lineage…vv.

Phương thức bị nhiễm hầu như xuất phát từ chính chiếc thẻ nhớ đi kèm với điện thoại, chúng được tải sẵn trong phần mềm độc hại. Đây cũng chính là một phần nguyên nhân dẫn đến Mariposa botnet phát triển nhanh chóng đến như vậy.

Nhà phân phối Vodafone đang cố gắng tìm mọi cách thực hiện bằng cách gửi thư đến các khách hàng bị ảnh hưởng cùng với cách hướng dẫn làm cách nào để thoát khỏi những phần mềm độc hại trên máy tính của họ.

Thứ Tư, 24/03/2010 10:55
31 👨 278
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp