Xperia Z3 xách tay giảm nhanh về mức 14 triệu đồng

Khoảng một tuần sau khi được đưa về nước, giá bán của Sony Xperia Z3 xách tay đã giảm khoảng 4 triệu, hiện ở mức 14,5 triệu đồng.

Xperia Z3 xách tay giảm nhanh về mức 14 triệu đồng

Theo truyền thống, các sản phẩm xách tay của Sony khi mới về nước được niêm yết với giá rất cao. Khoảng một tuần trước, một vài cửa hàng xách tay đã cho bán ra mẫu Xperia Z3 với giá khoảng 18,5 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện tại, giá bán của model này phổ biến ở mức 14,5 triệu đồng, có đầy đủ các màu.

Nhiều người đã dự báo trước việc Xperia Z3 giảm giá mạnh bởi mức lên đến hơn 18 triệu ban đầu của cửa hàng chủ yếu mang tính chất làm thương hiệu hoặc dành cho những người đầu tiên muốn trải nghiệm sản phẩm mới. Tuy nhiên, việc máy hạ đến 4 triệu đồng chỉ trong một tuần cũng khá hiếm gặp. Thông thường, giá bán của máy sẽ giảm chậm hơn, đặc biệt là khi hàng chính hãng chưa bán ra thị trường.

Một nguyên nhân khác là do việc Sony nâng cấp sản phẩm quá nhanh (6 tháng một sản phẩm mới) khiến một bộ phận người dùng chùn tay. Họ sẽ chọn cách mua các sản phẩm đời cũ như Z1, Z2 để tiết kiệm chi phí trong khi cấu hình các sản phẩm nói trên vẫn đủ tốt để sử dụng lâu dài.Trao đổi với một số chủ hàng, mức độ quan tâm của người dùng dành cho Z3 khá thấp, doanh số cũng rất hạn chế. Nhiều nguyên nhân được đưa cho hiện tượng này nhưng chủ yếu đến từ sức nóng của iPhone 6, 6 Plus, khiến nhiều người bỏ qua sự xuất hiện của sản phẩm này.

Ngoài ra, việc Xperia Z3 chính hãng được công bố giá, ngày bán sớm cũng khiến người dùng thờ ơ với hàng xách tay hơn. Tín đồ Z3 có thể chọn cách đặt máy sớm tại các đại lí lớn để nhận quà tặng hoặc đợi khi máy chính thức bán và mua với giá tốt (thấp hơn cả triệu đồng so với giá niêm yết) tại một số cửa hàng nhỏ.

Sony Xperia Z3 ra mắt tại triển lãm IFA đầu tháng 9. Model này mặc dù không nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình nhưng được một số chuyên gia công nghệ tại Việt Nam đánh giá cao. Máy có màn hình đẹp, pin khỏe, camera cũng cải tiến với dải ISO tối đa lên đến 12.800, cho khả năng chụp thiếu sáng ấn tượng. Viền máy cũng được thiết kế bo tròn, thiết kế mỏng hơn giúp người dùng trải nghiệm tốt hơn.

Bản thu gọn của Xperia Z3 là Z3 Compact cũng mới được bán tại Việt Nam với giá khoảng 12 triệu đồng, mức giá khá tốt. Trong khi đó, giá niêm yết chính hãng của sản phẩm này là 14 triệu đồng.

Thứ Tư, 01/10/2014 10:50
31 👨 133
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp