Ứng dụng của Samsung bị đánh giá là "rác"

Samsung có thể thành công về doanh số smartphone, tuy nhiên các ứng dụng mà công ty Hàn Quốc trang bị sẵn trên smartphone của họ thì không như vậy.

Theo một kết quả nghiên cứu gần đây của Strategy Analytics, người dùng smartphone của Samsung không quan tâm tới các dịch vụ mang thương hiệu của hãng như dịch vụ nhắn tin, tìm kiếm giọng nói, hay Samsung Hub...Cũng như những người dùng Android nói riêng hay smartphone nói chung, người dùng ưa thích sử dụng Facebook, WhatsApp, YouTube, và Google Play store.

Ứng dụng của Samsung bị đánh giá là "rác"

Theo nghiên cứu, trung bình người dùng smartphone Samsung dành trung bình chỉ 7 phút trong 1 tháng để sử dụng các ứng dụng của hãng Hàn Quốc, trong khi đó thời gian trung bình sử dụng Facebook trong thời gian này là 11 tiếng. Một ví dụ cụ thể hơn là ứng dụng nhắn tin ChatOn. Theo đó, mỗi tháng người dùng chỉ dành 6 giây cho ứng dụng này, mặc dù Samsung mới đây "khoe" rằng họ đã có 100 triệu người dùng ChatOn. Thống kê của Strategy Analytics được thực hiện với trên 250 người dùng Galaxy S3 và S4 ở Mỹ.

Rõ ràng, các ứng dụng mang thương hiệu Samsung bị người dùng xem nhẹ, tuy nhiên đáng tiếc là theo nhiều phản hồi, việc gỡ chúng ra khỏi máy lại không hề dễ dàng. Thất bại này cũng cho thấy Samsung sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức nếu như họ tham vọng tạo ra 1 nền tảng riêng của mình để giảm bớt sự phụ thuộc vào Android như hiện nay.

Thứ Năm, 24/04/2014 16:14
31 👨 153
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp