"Uber Trung Quốc" tấn công thị trường Mỹ

Chỉ trong một thời gian ngắn, dịch vụ chia sẻ xe đã phổ biến trên toàn cầu và trở thành một ngành công nghiệp trị giá nhiều tỷ USD. Tại Mỹ, hai hãng chiếm ưu thế là Uber và Lyft.

Uber đầu tư 1 tỷ USD vào Trung Quốc

Uber đã rất tích cực mở rộng thị trường trên toàn thế giới, hiện dịch vụ này có mặt trên 300 thành phố ở gần 60 quốc gia, bao gồm cả Trung Quốc. Thế nhưng tại quốc gia đông dân nhất thế giới này cũng có một hãng dịch vụ đang lớn mạnh rất nhanh, thậm chí có thể đánh vào "sân nhà" Mỹ của Uber. Công ty này có tên Didi Kuaidi.

Xe taxi tại New York

Didi Kuaidi được thành lập vào tháng 2/2015 khi hai hãng Didi và Kuaidi sáp nhập với nhau nhằm giảm chi phí và tăng tính cạnh tranh với Uber. Trong đợt gọi vốn gần nhất, Didi Kuaidi đã huy động được gần 100 triệu USD tiền vốn. Với khoản vốn này, có vẻ như Didi Kuaidi đang muốn tấn công vào thị trường Mỹ nhằm tăng áp lực cạnh tranh với Uber.

Khi được hỏi, các quan chức của Didi Kuaidi đã từ chối bình luận về thông tin này. Các thông tin cho thấy Didi Kuaidi đang lặng lẽ tuyển dụng những tài năng trong lĩnh vực R&D tại Mỹ để có thể triển khai dịch vụ tại thị trường này vào đầu năm 2016.

Với sự hậu thuẫn của Alibaba và Tencent, tiền không phải là vấn đề với Didi Kuaidi. Niềm tin của người tiêu dùng mới là trở ngại lớn nhất của công ty này. Rất nhiều người không quan tâm, sử dụng ứng dụng Uber vì lo ngại những thông tin mà ứng dụng Uber thu thập sẽ bị lộ. Chiếm niềm tin của người tiêu dùng luôn là một điều khó khăn với các công ty Trung Quốc.

Thứ Ba, 07/07/2015 09:19
31 👨 476
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp